อานิสงส์ 'พันธุ์บุรีรัมย์' ทำที่พักเต็ม-คาดสะพัดสิบล้าน

อานิสงส์ 'พันธุ์บุรีรัมย์' ทำที่พักเต็ม-คาดสะพัดสิบล้าน

อานิสงส์งาน "พันธุ์บุรีรัมย์" ปลุกให้บรรยากาศในธุรกิจโรงแรม ได้รับปัจจัยเชิงบวก คาดเงินสะพัดในพื้นที่หลายสิบล้าน

งานพันธุ์บุรีรัมย์ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับองค์กรภาคประชาชน และภาคเอกชน จัดขึ้นระหว่าง 19-21 เมษายนที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ เพื่อเผยแพร่ความรู้ในการนำพืชกัญชา มาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์อย่างถูกกฎหมายกระตุ้นให้ ผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ในการรักษาอาการเจ็บป่วยได้ปรากฏว่า งานดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ,ผู้ป่วย, บุคลากรทางการแพทย์ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากโดยยอดผู้เข้าชมงานวันแรกที่เป็น( ศุกร์ที่19 อยู่ที่ 20,000 คน ) และคาดว่าในช่วงวันหยุด 2 วัน จะมีผู้เข้าร่วมชมงานเพิ่มขึ้น

โดยในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการมี ธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์เป็นประธานเปิดงาน นอกจากนี้ยังมี นายแพทย์วิทิตสฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้ง อนุทิน ชาญวีรกูลหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดตัวแทนจากหน่วยราชการ ทหาร ตำรวจ ปกครองและประชาชน เข้าร่วม

ธีรวัฒน์วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์กล่าวว่า การจัดงาน"พันธุ์บุรีรัมย์"ได้กระตุ้นให้โรงแรมที่พักในเมืองบุรีรัมย์ได้ถูกจองเต็มทั้งหมด คาดว่าจะมีการใช้จ่ายหมุนเวียนในจังหวัดบุรีรัมย์หลายสิบล้านบาท

เนวินชิดชอบประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดกล่าวว่ากัญชา เป็นยาแก้จน เป็นพืชเศรษฐกิจที่สามารถปลูกสร้างรายได้ให้กับประชาชนได้จะช่วยให้ประชาชนรู้ว่าจะใช้กัญชาทางการแพทย์ได้อย่างไรปลูกอย่างไรถึงจะเป็นประโยชน์ ใช้อย่างไรถึงจะไม่เป็นโทษขณะที่ต่างประเทศต่างใช้กัญชาทางการแพทย์กันหลายประเทศแล้ว

"ในอดีตชีวิตคนไทยผ่านมากับบัตรทอง30บาทรักษาโรค แต่ผมเชื่อว่ากัญชาในอนาคตจะเป็นยิ่งกว่าบัตรทอง หรือ30บาทรักษาทุกโรค ที่จะใช้ช่วยชีวิตคนไทยรักษาอาการเจ็บป่วยและในอนาคตจะเป็นการรักษาโรคแก้จนให้คนไทยทั้งประเทศด้วย" เนวินกล่าว