เคลื่อนไหวในกรอบแคบ

เคลื่อนไหวในกรอบแคบ

เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ดีกว่าภูมิภาคที่ลดลงเกือบทุกตลาด โดยดัชนีฯ ปิดที่ระดับ 1675 จุด +1.80 จุด หรือ +0.11% นำโดยกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง อาหาร ไฟแนนซ์ แต่วอลุ่มซื้อขายลดลงเป็น 4.73 หมื่นล้านบาท จากแรงขายทำกำไรก่อนเทศกาลหยุดยาวอีสเตอร์ของต่างชาติ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เรามีมุมมอง Neutral และคาดว่าดัชนีฯ เคลื่อนไหวในกรอบแคบ แนวต้าน 1680 จุด แนวรับ 1665 จุด โดยหุ้นเก็งกำไรขนาดเล็กและกลางจะกลับมานำตลาด นำโดยกลุ่ม Laggards play กลุ่มรับเหมาฯกลุ่มเครื่องดื่ม ฯลฯ ขณะที่หุ้นบลูชิพขนาดใหญ่คาดว่าชะลอตัว จากเทศกาลหยุดยาวอีสเตอร์ของนักลงทุนต่างชาติ และการรายงานผลกำไรกลุ่มธนาคารไทย หลังจาก TMB รายงานกำไรต่ำกว่าคาดการณ์ของตลาดส่วนปัจจัยที่ต้องจับตาวันนี้ คือ รายงานผลกำไรกลุ่มธนาคารไทย และบจ. สหรัฐฯ

ประเด็นสำคัญวันนี้

ญี่ปุ่น: ผู้ช่วยนายกรัฐมนตรี เผยมีความเป็นไปได้ที่แผนการปรับขึ้นภาษีอุปโภคบริโภคจาก 8% เป็น 10% ในเดือน ต.ค. นี้ อาจล่าช้าออกไป หากผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจเดือน มิ.ย. บ่งชี้แนวโน้มที่มีความเสี่ยง

ไทย: AOT: แจ้งกลุ่มซื้อซองประมูล duty free สุวรรณภูมิ ได้แก่ King Power, กลุ่มเซ็นทรัล, MINT, BA, รอยัลออร์คิด โดย AOT จะชี้แจงรายละเอียดในวันที่ 22 เม.ย. และให้ผู้ประมูลเสนอราคาในวันที่ 22 พ.ค. ก่อนประกาศผลในวันที่ 31 พ.ค.

ไทย: 1Q19E Banking Earnings : ธนาคารที่ประกาศกำไรดีกว่าคาดการณ์ คือ TCAP KTC (คาดส่งผลบวกต่อราคาหุ้นวันนี้) ขณะที่ BBL TISCO รายงานกำไรตามคาดการณ์ของเรา (แต่ TISCO รายงานกำไรแย่กว่าตลาดคาด 7%) ส่วน TMB รายงานกำไรต่ำกว่าเราและตลาดคาดการณ์ 8% และ 15%

สหรัฐฯ: ยอดค้าปลีกเดือน มี.ค. +1.6% MoM ดีกว่าตลาดคาดที่ +0.9% MoM และเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ย. 2017 หนุนดัชนี DJIA วานนี้ +0.42%

อินโดนีเซีย: ผลสำรวจการเลือกตั้งที่เสร็จสิ้นไปแล้ว 95% พบว่าอดีตประธานาธิบดี วิโดโด มีคะแนนนำ นายซูเบียนโต อย่างน้อย 7% ทั้งนี้ การประกาศผลอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ค.

กลยุทธ์

        เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        + หุ้นแนะนำรายสัปดาห์: TISCO THANI AOT

        + หุ้นโมเมนตัมบวก: กลุ่มเครื่องดื่ม CBG SAPPE MALEE กลุ่มรับเหมาฯ ITD STEC กลุ่มอื่นๆ GL DDD STPI CHAYO JMT JKN

        Derivatives: แนะถือสถานะ Long S50M19 โดยปรับเป้าทำกำไรมาที่ 1112 / 1118 และ Stop loss ที่ 1100 (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)