'กันกุล' เล็งเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็น 1 หมื่นล้านบาท

 'กันกุล' เล็งเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็น 1 หมื่นล้านบาท

'กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง' เผย อาจปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็น 1 หมื่นล้านบาท จากเดิม คาด 8 พันล้านบาท หากได้งานประมูลรับเหมาก่อสร้างตามแผน ที่ 20 % จากมูลค่าโครงการยื่นไป 2 หมื่นล้านบาท ทยอยรู้ผลไตรมาส2/62 แย้ม คาดได้ข้อสรุปลงทุนโรงไฟฟ้าเวียดนาม 30-50

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า ไตรมาส 2/2562 บริษัทอาจมีการปรับเป้ารายได้ปีนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 1 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ที่ 8 พันล้านบาท หาก บริษัทได้งานรับเหมาก่อสร้าง ( EPC) เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ที่ 20 % ของมูลค่างานที่ยื่นประมูลไป มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันที่มีงานในมือ (backlog) แล้ว 1.5 พันล้านบาท ส่วนรายได้จากการขายไฟฟ้า ปีนี้จะอยู่ประมาณกว่า 3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 2.9 พันล้านบาท เพราะ มีโรงไฟฟ้าที่ จ่ายไฟ ( COD) เพิ่ม 100 เมกกะวัตต์ ซึ่งวันที่ 1 เม.ย. COD แล้ว 33.5 เมกะวัตต์ ที่เหลือจะทยอย COD ในไตรมาส 3และ 4

สำหรับที่ภาครัฐมีการเปิดรับซื้อไฟฟ้า พลังงานทดแทน น้อยลงนั้น ทำให้จากนี้บริษัทเน้นการเติบโตจากต่างประเทศ เช่น กัมพูชา ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ญี่ปุ่น ส่วนในประเทศจะเป็นลักษณะลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (โซลารูฟ)บนหลังหาโรงงานอุตสาหกรรม อาคารพาณชิย์ บ้านที่อยู่อาศัย มากขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้เข้าไปเจรจา 19 โครงการ กำลังการผลิต 64 เมกะวัตต์ จากปีที่ผ่านมาได้แล้วประมาณ 50 เมกะวัตต์ โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะได้กำลังการผลิตไฟฟ้าใหม่เพิ่มขึ้นปีละ 150 เมกกะวัตต์ เพื่อที่จะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้าในมือ อยู่ที่ 1 พันเมกกะวัตต์ในปี 2564 จากปัจจุบันมีแล้ว 550 เมกกะวัตต์ ซึ่ง COD แล้ว 330 เมกะวัตต์ และสิ้นปีนี้จะ COD เพิ่มเป็น 400 เมกะวัตต์

ส่วนหุ้นที่บริษัทซื้อคืน Treasury Stock จำนวน 99 .04 ล้านหุ้น มูลค่า 304.67 ล้านบาท โดยราคาเฉลี่ยไม่ถึง 3 บาท ซึ่งขณะนี้ราคาหุ้นของบริษัทเกิน 3 บาท แล้ว ทางคณะกรรมการบริษัท ยังไม่พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะ ยังมีเวลาขายได้อีก 3 ปี นับจากวันที่ 24 ต.ค. 2561 ซึ่งหากคณะกรรมการบริษัทพิจารณาแล้วจะมีการแจ้งกับทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต่อไป