พัทยาพร้อมรับสงกรานต์ จัดตร.ท่องเที่ยวดูแล24ชม.

พัทยาพร้อมรับสงกรานต์ จัดตร.ท่องเที่ยวดูแล24ชม.

ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยาคุมเข้มสงกรานต์ เปิดมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมบูรณาทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยระบุว่า ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้รับนโยบายจากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาและใกล้เคียง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้มีการบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าเมืองพัทยา และอาสาสมัครที่เกี่ยวข้อง ในการออกตรวจดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง เน้นในจุดที่มีนักท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งในช่วงกลางคืนจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจในถนนวอล์คกิ้งสตรีท นอกจากนี้ในส่วนของชายหาดพัทยา จอมเทียน และเกาะล้านได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตลอดรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว

สำหรับการการรักษาความปลอดภัยทางในการสัญจรทางน้ำ ได้ร่วมกับกรมเจ้าท่าในการจัดกำลังอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ขึ้น-ลงเรือ การตรวจใบอนุญาตผู้ประกอบการเรือ ตรวจสารเสพติดคนขับเรือ ตรวจแอลกอฮอล์ ส่วนนักท่องเที่ยวจะมีการเน้นย้ำในเรื่องของการสวมชูชีพ รวมทั้งยังจะมีการควบคุมเรื่องการบรรทุกผู้โดยสารไม่ให้เกินอัตราที่กำหนด

“เมืองพัทยาถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะวันสงกรานต์และวันไหลประจำเมืองพัทยาที่ขยับใกล้เข้ามา ดังนั้นการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวจึงเป็นสิ่งสำคัญ ตอนนี้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา สภ.เมืองพัทยา ตรวจคนเข้าเมืองพัทยา และอาสาสมัครเข้าร่วมจำนวนกว่า 100 นาย พร้อมรถยนต์สายตรวจอีกจำนวนกว่า 20 คัน จึงอยากให้ประชาชนมั่นใจ"