'บิ๊กโจ๊ก' ตรวจสอบหลักฐาน 'ปิยบุตร' เข้าข่ายกระทบความมั่นคงหรือไม่

'บิ๊กโจ๊ก' ตรวจสอบหลักฐาน 'ปิยบุตร' เข้าข่ายกระทบความมั่นคงหรือไม่

“บิ๊กโจ๊ก” เผยขอเวลาตรวจสอบหลักฐานไม่กี่วันน่าจะทราบผล “ปิยบุตร” เข้าข่ายกระทบความมั่นคงหรือไม่ ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะ รองผู้อำนายศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) กล่าวภายหลังการพบนายมหัศจักร โสดี ตัวแทนกลุ่มคนไทยหัวใจตรงกันที่รักและเคารพในสถาบันฯ ที่เดินทางเข้ามาร้องตำรวจตรวจสอบซีดีบันทึกการพูดและเนื้อหาหนังสือ 2 เล่มที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เขียนว่าเข้าข่ายกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือของประเทศชาติ หรือไม่ว่านั้น ตนเองในฐานะรองผู้อำนายศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้รับหนังสือร้องเรียนเรื่องดังกล่าว รวมทั้งเรื่องที่ร้องเรียนเพิ่มเติมในกรณีที่ นายปิยบุตร เคยร่วมกิจกรรมที่แยกคอกวัว เมื่อหลายปีก่อน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขั้นตอนต่อจากนี้จะมีการตรวจสอบเอกสารและหลักฐานที่นำมาร้องทุกข์ทั้งหมด ว่าเข้าข่ายหรือไม่ในเรื่องใด หากพบว่ามีความผิดจริงเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการต่อไป ยืนยันเจ้าหน้าที่จะทำงานอย่างรัดกุม รอบคอบ และให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ซึ่งตนเองได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนของศูนย์ศปอส.ตร.ตรวจสอบน่าจะไม่กี่วันคงจะทราบผลว่าเข้าข่ายหรือไม่