รวบหญิงชาวจีนส่องรีสอร์ทหรู‘ทรัมป์’

 รวบหญิงชาวจีนส่องรีสอร์ทหรู‘ทรัมป์’

สหรัฐ จับกุม หญิงชาวจีนต้องสงสัย พกธัมไดรฟ์ภายในบรรจุมัลแวร์ ที่รีสอร์ทสุดหรู มาร์อาลาโก ของประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ ในรัฐฟลอริด้า

ในเอกสารคำร้องของศาลเมืองปาล์มบีช รัฐฟลอริด้า ระบุว่า จาง หยูชิง หญิงชาวจีนได้พยายามเข้าไปยังรีสอร์ทแห่งนี้ โดยอ้างตัวว่า เป็นผู้แทนมาร่วมการประชุมมิตรภาพจีน-สหรัฐ ทั้งที่งานนี้ไม่มีอยู่จริง และหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวหญิงชาวจีนรายนี้ไว้แล้ว เธอได้ให้ข้อมูลเพิ่มว่า ได้รับการชักชวนจากเพื่อนชาวจีนชื่อ ชาร์ล ที่เดินทางจากเซี่ยงไฮ้ให้มาร่วมงานนี้ เพื่อร่วมพูดคุยกับครอบครัวประธานาธิบดีทรัมป์ เกี่ยวกับความร่วมมือเศรษฐกิจของ 2 ประเทศ

จากการค้นตัวหญิงชาวจีนรายดังกล่าว พบว่า เธอถือหนังสือเดินทางสัญชาติจีน 2 เล่ม พกโทรศัพท์ 4 เครื่อง คอมพิวเตอร์แล็ปท็อป เอ็กเทอร์นัลฮาร์ทไดฟ์ และธัมไดรฟ์ที่ภายในบรรจุมัลแวร์

ทั้งนี้ ศาลได้ตั้งข้อหา จาง หยูชิง ให้การณ์อันเป็นเท็จกับเจ้าหน้าที่ และบุกรุกเข้าไปยังรีสอร์ทมาร์อาลาโกของประธานาธิบดีทรัมป์ 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ประธานาธิบดีทรัมป์จะใช้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์กับการเล่นกอล์ฟพร้อมด้วยเพื่อนๆของเขา และพักผ่อนในสโมสรส่วนตัวริมชายหาด โดยที่ในช่วงเวลานั้น ประธานาธิบดีทรัมป์กำลังเล่นกอล์ฟอยู่ที่สนามใกล้เคียง ขณะที่ที่มีการจับกุม 

จาง หยูชิงด้วย