'เพื่อชาติ' แนะกองทัพ-คสช. ตรวจสอบกกต. มากกว่าออกมาปกป้อง

'เพื่อชาติ' แนะกองทัพ-คสช. ตรวจสอบกกต. มากกว่าออกมาปกป้อง

"รองโฆษกเพื่อชาติ" หนุนล่ารายชื่อถอดถอน กกต. แนะกองทัพ-คสช. ควรตรวจสอบการทำงานของกกต. มากกว่าออกมาปกป้อง

นายรยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณี พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมล่ารายชื่อปลดคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)  ว่า รู้สึกสงสัยพ.อ.วินธัย เป็นโฆษก กกต.อีกตำแหน่งหนึ่งหรือไม่ นอกจากกรณีออกมาปกป้อง กกต.ของโฆษก คสช.แล้ว ก่อนหน้านี้ ผบ.เหล่าทัพ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อการทำงานของ กกต. ในทำนองเดียวกัน สร้างความน่าสงสัย ในความเชื่อมโยงระหว่าง กองทัพ คสช. และ กกต.ยิ่งนัก ไม่ว่าใครมองการทำงานของ กกต.ชุดนี้ก็จะเห็นข้อผิดพลาดมากมาย เข้าขั้นร้ายแรง จนเกิดกระแสข้อสงสัยจากประชาชนว่ามีการโกงเลือกตั้งหรือไม่ แบบไม่สนใจสายตาชาวไทยและชาวโลกว่าจะคิดอย่างไร มิหนำซ้ำอาจจะทำการเลือกตั้งครั้งนี้กลายเป็นโมฆะรวมถึงนำไปสู่การดำเนินคดีแพ่งและอาญา กับ กกต.ชุดนี้ก็เป็นได้ 

                 \'เพื่อชาติ\' แนะกองทัพ-คสช. ตรวจสอบกกต. มากกว่าออกมาปกป้อง

นายรยุศด์ กล่าวต่อว่า จากการทำงานของกกต.ทำให้เกิดกระแสการต่อต้าน และสร้างความไม่พอใจจากประชาชนโดยทั่วกัน โดยเฉพาะกับกลุ่มนิสิต นักศึกษา ที่เริ่มมีการตั้งโต๊ะ ล่ารายชื่อถอดถอน กกต. อย่างไม่ลดละ มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แม้จะมีอุปสรรค ที่มีผู้บริหารบางมหาวิทยาลัยฯไม่ให้ความร่วมมือ ซึ่งตนคิดว่า การทำเช่นนี้ของ นักศึกษา เป็นเรื่องที่ดี เป็นการต่อต้านและแสดงออกตามช่องทางทางกฎหมาย มิได้สร้างความวุ่นวาย แตกแยกอะไรเลย มิเห็นควรที่ผู้ใหญ่หลายคนไม่เห็นด้วย แสดงอาการขัดขวาง แม้กระทั่งการนัดชุมนุมอย่างสงบ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ต่อต้านการทำงานของ กกต. ตนก็ไม่เห็นว่าจะสร้างความวุ่นวาย แตกแยกอย่างไร เมื่อทำกิจกรรมอย่างสงบ ตามกรอบของรัฐธรรมนูญ 

“การที่กองทัพจะออกมาจับตาดูการชุมนุมของประชาชนนั้น ตนคิดว่า กองทัพควรจะไปตรวจสอบการทำงานของ กกต.ก่อนมากกว่า เพราะเป็นการกระทำที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติอย่างเห็นได้ชัด อย่าทำให้สังคมต้องเคลือบแคลงสงสัยว่า กองทัพ คสช. และ กกต. คือ พวกเดียวกัน ดังที่มีการตั้งข้อสังเกตจากหลายฝ่ายไว้ ว่า กกต.ทำงานเช่นนี้เพื่อช่วย คสช. สืบทอดอำนาจ ซึ่งผมก็ไม่อยากคิดเช่นนั้นเหมือนกัน ผมอยากให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ ดังนั้นการเลือกตั้งจะเป็นทางออกสุดท้ายของประเทศได้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับทุกฝ่าย ทุกองค์กรที่เกี่ยวข้องต้องร่วมมือกันจัดการให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรมเป็นที่ยอมรับของประชาชน และสังคมโดยรวมให้มากที่สุด”นายรยุศด์ กล่าว