บุกกกต.ยื่นยุบ 'อนาคตใหม่-เพื่อชาติ'

บุกกกต.ยื่นยุบ 'อนาคตใหม่-เพื่อชาติ'

"ผู้กองปูเค็ม" บุกยื่น "กกต." ยุบพรรค "อนาคตใหม่" อ้างปม "ธนาธร" หมิ่นศาล พร้อมยื่นยุบเพื่อชาติ ปมปล่อย "จตุพร" ครอบงำพรรค

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -29 มี.ค.62 เวลา 08.30 น. ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม ยื่นคำร้องขอให้กกต.พิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ จากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์หมิ่นศาลหรือไม่ จนทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่าการดำเนินคดีกับนายทักษิณ ชินวัตร เป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ และได้ยื่นยุบพรรคเพื่อชาติ ฐานปล่อยให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกไม่มีตำแหน่งใดๆ ในพรรคเพื่อชาติ เข้ามาครอบงำพรรคหรือไม่

โดยการหาเสียงได้ระบุว่านโยบายต่างๆของพรรคมาจากนายจตุพร เพื่อทำให้คนที่รับฟังการหาเสียงของนายจตุพรเข้าใจว่าพรรคเพื่อชาติเป็นพรรคของนายจตุพร นอกจากนี้จากการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนกรณีพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสิรฐ ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากเกิดปัญหาสมาชิกไม่พอใจการจัดลำดับส.ส.ปาร์ตี้ลิส์ ที่ต้องได้รับการเห็นชอบจากนายจตุพร พฤติกรรมดังกล่าวจึงส่อเป็นการครอบงำพรรค ผิดพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองหรือไม่

นายทรงกลด กล่าวอีกว่า เดิมมีกำหนดจะเข้ายื่นยุบทั้ง 2 พรรคในเวลา10.00 น. แต่หลังจากโพสต์แจ้งความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กส่วนตัวก็ถูกถล่มจากแฟนคลับอนค.จนต้องเปลี่ยนเวลามาก่อนกำหนด