'ผบ.เหล่าทัพ' พอใจผลการฝึกซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ

'ผบ.เหล่าทัพ' พอใจผลการฝึกซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ

"ผบ.เหล่าทัพ" พอใจผลการฝึกซ้อมริ้วขบวนพยุหยาตราสถลมารคเสด็จเลียบพระนคร ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แจง "กองทัพบก-ตำรวจ" เตรียมรักษาความปลอดภัยเข้ม เชิญชวนประชาชนร่วมชมการซ้อมในพื้นที่จริง

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.62 พล.อ. พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด แถลงภายหลังตรวจเยี่ยม และฝึกซ้อมขบวนพยุหยาตราสถลมารค เสด็จเลียบพระนครในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า ผลการซักซ้อมของทุกขบวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการพัฒนาไปมากในเรื่องความพร้อมเพรียง และการประสานสอดคล้องกันในแต่ละส่วนราชการ ซึ่งต่อจากนี้กองอำนวยการร่วมฯ ที่ตั้งอยู่ภายใน กรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ที่ 11 ไปอีกระยะหนึ่งจากนั้นจะเป็นการซักซ้อมในพื้นที่จริงภายนอก ในวันที่ 17 , 21 , 28 เม.ย. 2562 โดยในช่วงการซักซ้อมดังกล่าว ก็ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจ มาร่วมสังเกตการณ์การซักซ้อมได้

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น เส้นทางขบวนพยุหยาตราสถลมารคเสด็จเลียบพระนคร อาจจะเป็นเส้นทางที่ผ่านในตำบลคับขัน ทางกองทัพบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจพื้นที่และเตรียมการ ในการรักษาความปลอดภัยไว้อย่างเรียบร้อย ในส่วนของสถานการณ์ข่าวที่อาจมีส่วนหนึ่งส่วนใดที่ส่งผลกระทบในระหว่างช่วงพระราชพิธีก็มีหน่วยต่างๆ ได้เตรียมการไว้อย่างพร้อมเพรียงเช่นเดียวกัน จึงขอความร่วมมือจากประชาชนหากมีข้อมูลข่าาสารที่เป็นประโยชน์ และป้องกันไม่ให้ในห้วงพระราชพิธีเกิดความเสียหาย ขอให้แจ้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องด้วย