ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก

บล.กรุงศรีคาดวันนี้หุ้นไทยเคลื่อนไหวทิศทางบวก ขานรับตลาดได้แรงหนุนจาก EU มีมติขยายเวลา Brexit ตามคำขอของอังกฤษจนถึง 22 พ.ค. หากรัฐสภาอังกฤษลงมติอนุมัติ Brexit ในสัปดาห์หน้า และราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูง

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (21 มี.ค.) ดัชนี SET Index ปรับตัวขึ้น +6.38 จุด (+0.39%) ปิดที่ 1,634 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขายที่ไม่หนาแน่นนัก 3.9 หมื่นล้านบาท โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 4 เดือน รวมถึง FED ส่งสัญญาณไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ และจะยุติการปรับลดงบดุลในเดือนก.ย. ส่งผลใหมีแรงซื้อในกลุ่ม Energ และ Petro นำตลาด อย่างไรก็ตามนักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิที่ 758 ล้านบาท และ Net Short TFEX 4,373 สัญญา แต่ ซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 336 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (22 มี.ค.) มุมมองเป็นบวกเล็กน้อยคาดดัชนีปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัดบริเวณ 1,640 จุด โดยภาวะตลาดได้แรงหนุนจาก EU มีมติขยายเวลา Brexit ตามคำขอของอังกฤษจนถึง 22 พ.ค. หากรัฐสภาอังกฤษลงมติอนุมัติ Brexit ในสัปดาห์หน้า , ราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงราว 60 US/Barrel ซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน รวมถึงตัวเลขส่งออกไทยเดือนก.พ.ที่พลิกเป็น +5.9%YoY ซึ่งหนุนต่อ Sentiment การลงทุนในช่วงนี้

อย่างไรก็ตามควรต้องระวังความผันผวนในระหว่างวันจากแรงขายลดความเสี่ยงเพื่อรอติดตามผลการเลือกตั้งไทยในสัปดาห์นี้ รวมถึง Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงเป็น Net Sell ต่อเนื่องซึ่งเป็นตัวถ่วงต่อภาวะตลาด

กลยุทธ์การลงทุน กลุ่มโรงกลั่น (TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เป็นบวกจากค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นและ Stock gain กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์จากเม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19

ด้านหุ้นแนะนำวันนี้ หุ้น PTTEP (ปิด 124 ซื้อ/เป้าใหม่ 150 เดิม 115) เราปรับคำแนะนำและราคาเป้าหมายของ PTTEP ขึ้นสะท้อนมุมมองบวกจากการเข้าซื้อกิจการ Murphy oil ในมาเลเซีย คาดการเข้าซื้อดังกล่าวจะเพิ่ม Sale volume และกำไรให้กับ PTTEP เฉลี่ย 18% ต่อปีในช่วง 5 ปี ข้างหน้า , หุ้น EA (ปิด 48.75 ซื้อ/เป้า 63) คาดกำไรสุทธิ 1Q19 พุ่งทำ All time high ต่อเนื่องรับข่าวดีโรงไฟฟ้าพลังงานลม โครงการหนุมาน 1 และ 8 กำลังการผลิตรวม 90MW เริ่ม COD ตั้งแต่ 25 ม.ค. ขณะที่ปลายเดือน มี.ค.จะเริ่มการผลิตโครงการใหม่อีก 170MW