'โกลว์' ตั้ง 'ปจงวิช' นั่งซีอีโอคนใหม่ หลังจีพีเอสซีถือหุ้น 69%

'โกลว์' ตั้ง 'ปจงวิช' นั่งซีอีโอคนใหม่ หลังจีพีเอสซีถือหุ้น 69%

"โกลว์พลังงาน" ประกาศตั้ง "ปจงวิช" นั่งซีอีโอคนใหม่ หลัง "จีพีเอสซี" โรงไฟฟ้าเครือปตท.เข้าถือหุ้น 69%

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) อนุมัติแต่งตั้ง นายปจงวิช พงษ์ศิวาภัย เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป

นายปจงวิช จบการศึกษา ปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท สาขาวิศวกรรมเคมี มหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอเรกอน ประเทศสหัฐอเมริกา

นายปจงวิช ได้ทำงานกับโกลว์เมื่อปี 2539 ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจซึ่งดูแลรับผิดชอบงานด้านการตลาดของการขายไฟฟ้าและไอน้ำให้กับลูกค้าอุตสาหกรรม ต่อมาได้รับผิดชอบดูแลงานในตำแหน่งผู้จัดการโครงการโรงไฟฟ้าโกลว์ ไอพีพี จนกระทั่งโรงไฟฟ้าเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์

ด้วยประสบการณ์ทำงานกว่า 20 ปี นายปจงวิชได้ทำหน้าที่สำคัญต่างๆ ในหลายๆ ด้านขององค์กร เช่น งานด้านการผลิตในตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการผลิต ด้านพัฒนาธุรกิจเป็น รองกรรม การผู้จัดการใหญ่สายการพัฒนาธุรกิจ และสายการเงิน กฎหมายและไอทีในฐานะรองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงิน จนกระทั่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งเป็นการรับช่วงการบริหารต่อจากนายเบรนดอน วอเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนเก่าซึ่งลาออกก่อนวาระ

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ยังได้อนุมัติแต่งตั้ง นางศิโรบล บุญถาวร เข้าดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงินโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2562 ป็นต้นไป

กลุ่มบริษัทโกลว์ เป็นบริษัทซึ่งประกอบธุรกิจด้านพลังงานรายใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศ มีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 3,084 เมกะวัตต์ ไอน้ำ 1,116 ตันต่อชั่วโมง

กลุ่มบริษัทโกลว์ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ภายใต้สัญญาการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) และผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ (IPP) รวมทั้งผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ไอน้ำ และน้ำเพื่อการอุตสาหกรรมให้กับบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมมาบตาพุดและนิคมใกล้เคียง

กลุ่มบริษัทโกลว์ เป็นบริษัทในเครือจีพีเอสซี ซึ่งเป็นแกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. โดยจีพีเอสซีเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในโกลว์จำนวน 69.11%