ปรับขึ้น

ปรับขึ้น

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบต่อเนื่อง สวนทางตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ที่กลับมาปิดบวก จากแรงหนุนตัวเลขจีดีพีสหรัฐฯ ที่ออกมาดีกว่าคาดโดยกลุ่มสื่อสาร และธนาคารเป็นกลุ่มที่นำตลาดลง โดยเฉพาะ TRUE ที่ร่วงถึง 10% หลังประกาศผลประกอบการอ่อนแอกว่าคาด

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวต้าน 1650/1661 จุด แนวรับ 1632/1616 จุด โดยตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ มีโมเมนตัมบวก จากข่าวจีนและสหรัฐฯ ใกล้บรรลุข้อตกลงด้านการค้า หลังสหรัฐฯ เลื่อนเส้นตายการเพิ่มภาษีนำเข้าจากจีน วงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ประกอบกับความตึงเครียดคาบสมุทรเกาหลีที่ผ่อนคลายลงหลังสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ตกลงยุติการซ้อมรบในปีนี้ ขณะที่ประเด็นลบยังอยู่ที่ภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว สะท้อนจาก PMI ภาคการผลิตที่อ่อนตัวลงต่อเนื่องในเดือน ก.พ. แม้ว่าจะยังไม่เข้าสู่ภาวะหดตัวก็ตามแต่เรามีมุมมองระมัดระวังมากขึ้นต่อภาวะเศรษฐกิจโลก และเศรษฐกิจไทยในปีนี้ ซึ่งมองว่าจะเป็นความเสี่ยงหลักของตลาดหุ้นไทย แทนที่ประเด็นสงครามการค้า

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าสหรัฐฯ และจีนใกล้บรรลุข้อตกลงทางการค้า ซึ่งจะทำให้สหรัฐฯ ยกเลิกการเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเก็บทั้งหมด ขณะที่ WSJ รายงานว่า จีนเสนอที่จะลดภาษีนำเข้าสินค้าเกษตร เคมีภัณฑ์ ยานยนต์ และสินค้าอื่นๆให้กับสหรัฐฯ ด้านมาตรการที่ไม่ใช่ภาษี จะมีการนำเข้าสินค้าจะสหรัฐฯ เพิ่มมากขึ้น และคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของสหรัฐฯ

โลก: สหรัฐฯ และเกาหลีใต้ เห็นพ้องจะยุติการซ้อมรบร่วมประจำปีช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพื่อความตึงเครียด พร้อมสนับสนุนความพยายามทางการทูตเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ในการยุติการใช้อาวุธนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลี

โลก: PMI ภาคการผลิตโลกเดือน ก.พ. อ่อนตัวลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ระดับ 50.6 จาก 50.8 ในเดือน ม.ค. แต่ต่ำสุดในรอบ 32 เดือนโดยตัวเลขจากจีนปรับขึ้น แม้ยังอยู่ในภาวะหดตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 ขณะที่ภาคการผลิตญี่ปุ่น และยูโรโซนเข้าสู่ภาวะหดตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีครึ่ง และ 6 ปี ตามลำดับ ส่วนตัวเลขจากสหรัฐฯ ก็ชะลอลงต่ำสุดในรอบ 18 เดือน สอดคล้องกับดัชนี ISMภาคการผลิตที่ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 54.2 ต่ำสุดในรอบ 27 เดือน

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นอิงเศรษฐกิจจีน ได้แก่ ERW TKN SPA CBG BANPU

       Derivatives: ทยอยปิด Long USDH19 ที่เปิดไว้ เพื่อทำกำไรทั้งหมดที่ 31.70-31.80 (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)