Report & Corporate News (4 มี.ค.62)

Report & Corporate News (4 มี.ค.62)

TRUE ซื้อ, AUCT อวดผลงานทะยานแรงยอดรถยนต์จ่อประมูลเพียบ, PLANB ควบรวม 'ฟาลคอน' ขยายธุรกิจสื่อดิจิทัลในสิงคโปร์, WHAUP เปิดเกมรุกธุรกิจก๊าซธรรมชาติ

TRUE   ซื้อ      เป้าหมาย 6.70 บาท

กำไรสุทธิ 1Q62 ดีขึ้น คาดว่ากำไรจะเป็นบวกในปี 62

TRUE คาดว่ากำไรสุทธิและกำไรปกติจะดีขึ้นเป็นบวกในปี 62 ขับเคลื่อนจากการเติบโตของรายได้ค่าบริการและการควบคุมต้นทุนที่ดีขึ้น เราคาดว่ากำไรปกติ 1Q62 จะดีขึ้นเนื่องจากไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษเหมือนในช่วง 4Q61 และประสิทธิภาพที่ดีขึ้นของธุรกิจบอร์ดแบนด์และ TrueVision เราปรับลดการคาดการณ์กำไรสุทธิเพื่อสะท้อนค่าเช่าที่จะจ่ายให้ CAT คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาเป้าหมายใหม่ 6.70 บาท (ราคาเป้าหมายเดิม 7.40 บาท)

AUCT

AUCT อวดผลงานทะยานแรงยอดรถยนต์จ่อประมูลเพียบ

AUCT อวดกำไรปี 61 กวาดได้ 170 ล้านบาท หรือโต 64% จากปีก่อน ส่วนรายได้เฉียด 700 ล้านบาท ชี้ยอดประมูลรถยนต์ รถการเกษตรทะลัก ฟากผู้บริหารส่งซิกทิศทางไตรมาส 1/62 ติดเครื่องวิ่งต่อ เชื่อจำนวนรถไหลเข้าประมูลเพียบ (ทันหุ้น)

PLANB

PLANB ควบรวม 'ฟาลคอน' ขยายธุรกิจสื่อดิจิทัลในสิงคโปร์

ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ PLANB เปิดเผยว่า ปี 2561 ถือเป็นอีกปีที่ผลประกอบการของแพลนบีสามารถเติบโตในระดับสูงกว่าอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาอย่างมีนัยสำคัญ ด้วยรายได้รวม 4,039 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.5% ซึ่งเป็นความสำเร็จจากการเติบโตของสื่อโฆษณาทุกประเภท โดยเฉพาะสื่อโฆษณาดิจิทัล นอกที่อยู่อาศัยและสื่อโฆษณาภายในสนามบินซึ่งเปิดตัวในปีที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด นอกจากนี้รายได้ที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวยังมาจากอัตราการใช้สื่อโฆษณา ที่ปรับตัวสูงขึ้นในทุกประเภทสื่อส่งผลให้ Utilization Rate เพิ่มขึ้นจาก 68% เป็น 76% (ทันหุ้น)

WHAUP

WHAUP เปิดเกมรุกธุรกิจก๊าซธรรมชาติ

WHAUP เปิดแผนธุรกิจปี 2562 เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าปริมาณการขายน้ำ 120 ลูกบาศก์เมตร ส่วนไฟฟ้ามียอดตามสัดส่วนการถือหุ้น 570 MW รวมถึงธุรกิจค้าปลีกก๊าซธรรมชาติโครงการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์น ซีบอร์ด 4 คาดแล้วเสร็จไตรมาส 2/62 พร้อมจ่อขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 3 พ.ค. เพื่อจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.2115 บาท วันที่ 22 พฤษภาคม นี้ (ทันหุ้น)