'พปชร.' เล็งคุย 'ประยุทธ์' ช่วยอะไรพรรคได้บ้าง

'พปชร.' เล็งคุย 'ประยุทธ์' ช่วยอะไรพรรคได้บ้าง

"พปชร." ลั่นไร้อำนาจพิเศษหนุน เล็งคุย "ประยุทธ์" ช่วยอะไรพรรคได้บ้าง ยันพรรคเป็นปชต. อยู่ใต้รธน.เดียวกัน โวกวาด 2 เขตชัยนาท

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ จ.ชัยนาท นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวว่า ยืนยันว่าพรรคเราไม่มีอำนาจพิเศษ เราทุกคนอยู่ในสายตาประชาชน ไม่ว่าจะทำอะไร ประชาชนจับตาดูอยู่ หากประชาชนเห็นว่า สิ่งที่เราทำนั้นผิด ประชาชนย่อมไม่ยอมให้ทำต่อไปแน่นอน พรรคเรามีประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ ไม่ใช้อำนาจในทางที่ผิดแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. จะมาช่วยพรรคหาเสียงได้หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ต้องดูการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)อีกครั้ง เราอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยพรรคเต็มตัวอยู่แล้ว ซึ่งจะหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ ก่อนว่าจะช่วยงานพรรคอย่างไรได้บ้าง โดยต้องสอดคล้องกับกฎระเบียบที่กกต.กำหนด

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวถึงเสียงวิจารณ์ว่าพรรคไม่เป็นประชาธิปไตย ว่า เป็นเพียงวาทกรรมทางการเมือง ยืนยันเรามาตามกติกาเดียวกับพรรคอื่น ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับเดียวกัน เพราะในการแข่งขัน ย่อมมีความพยายามที่แยกเพื่อการต่อสู้ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนข้อครหาว่าเราใช้อำนาจรัฐเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ตัวเองนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะขณะนี้พรรค พปชร.ยังถูกร้องยุบพรรคเลย แล้วจะไปแทรกแซงกลไกรัฐได้อย่างไร

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง กล่าวกรณีที่มีเสียงวิจารณ์ว่าการหาสิ่งที่ผ่านมา พรรคไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร อาจไม่ได้ส.ส.ตามเป้าที่คาดไว้ว่า จากนโยบายที่เราได้ประกาศไปแล้วนั้น ทำให้ยิ่งมั่นใจกว่าเดิมจะได้ส.ส.เกินกว่าที่คาดหวังไว้

ส่วนที่พรรคอื่นเสนอปฏิรูปกองทัพหรือลดงบประมาณของกระทรวงกลาโหมนั้น เป็นเพราะมีนโยบายที่สู้พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ จึงนำประเด็นอื่นมาสร้างวาทกรรมทางการเมือง หลายพรรคไม่มีแม้แต่นโยบาย แต่ก็มาจากสร้างวาทกรรม เราไม่ถือเป็นสาระ จึงมั่นใจมากว่าหากผู้สมัครของพรรคได้ทำความเข้าใจกับประชาชนให้ดีแล้ว ก็จะประสบความสำเร็จ

ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย ผู้สมัครส.ส.ชัยนาท เขต 1 กล่าวว่า มั่นใจว่ากระแสของพรรค จะทำให้กวาดส.ส.จ.ชัยนาทได้ทั้งหมด เพราะประชาชนสนใจนโยบายมากกว่าการเมืองแบบเก่า เบื่อการเมืองที่จ้องทำร้ายกันสร้างวาทกรรมระหว่างประชาธิปไตยและไม่ใช่ประชาธิปไตย