ONE Championshipแต่งตั้ง"หัว เฟิง เต"รับตำแหน่งประธานกลุ่ม

ONE Championshipแต่งตั้ง"หัว เฟิง เต"รับตำแหน่งประธานกลุ่ม

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ประกาศแต่งตัว หัว เฟิง เต ดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม

คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและผู้บริหารใหญ่ของ ONE Championship กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการประกาศว่า หัว เฟิง เต จะได้รับบทบาทใหม่ ในฐานะประธานกลุ่มของ ONE Championship ที่ผ่านมาเขาได้ช่วยเหลือองค์กรด้วยผลงานยอดเยี่ยมในหลายๆด้าน ด้วยทักษะความเป็นผู้นำ, การวางแผนกลยุทธ์ และการดำเนินงานต่างๆ ผมรู้สึกซาบซึ้งและปลาบปลื้มกับคุณูปการของบุคคลผู้นี้ที่ได้อุทิศเพื่อภารกิจอันทรงคุณค่าของเรา ตอนนี้ หัว เฟิง เต จะเป็นผู้นำระดับอาวุโสที่สุดรองจากผมกับเซารับห์ มิตตาล และเป็นผู้บริหารระดับสูงคนที่สองใน ONE"

ด้าน หัว เฟิง เต ประธานกลุ่ม ONE Championship กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มของ ONE Championship นี้ ผมซาบซึ้งที่คุณชาตรีและบรรดาเพื่อนร่วมงานไว้วางใจมอบความรับผิดชอบนี้ให้ผม ผมจะยังคงทำงานหนักต่อไป, เพื่อเหล่าแฟนๆของเรา, เพื่อเหล่านักกีฬาของเรา และบริษัทพันธมิตรต่างๆของเรา ด้วยการทุ่มแรงกายแรงใจในการนำเสนอการแข่งขันศิลปะป้องกันตัวมันส์ๆของโลกนี้ พร้อมปลดปล่อยฮีโร่จากชีวิตจริงที่จะมาจุดประกายโลกใบนี้ด้วยความหวัง, ความแข็งแกร่ง, ความฝัน และแรงบันดาลใจต่อไป"

สำหรับ หัว เฟิง เต ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและประธานใหญ่ของ ONE Championship ในประเทศจีน เขารับผิดชอบการดำเนินงานในบริษัทหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น การเงิน, ทรัพยากรมนุษย์, การพัฒนาองค์กร, สิทธิของสื่อ และการเป็นหุ้นส่วนด้านดิจิทัล นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้นำในโครงการยุทธศาสตร์สำคัญระดับนานาชาติและดูแลธุรกิจภายในจีนแผ่นดินใหญ่โดยเฉพาะ

ก่อนหน้าจะร่วมงานกับ ONE หัว เฟิง เต เคยเป็นหัวเรือใหญ่ของ TPG Capital (TPG) บริษัทหลักทรัพย์เอกชนระดับโลก ซึ่งเขาเป็นสมาชิกอาวุโสของทีมที่ดูแลการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ เขายังทำหน้าที่ดูแลทีมบริหารในจีนและสหรัฐอเมริกาด้วย ย้อนกลับไปก่อนจะทำงานที่ TPG นั้น เขารับผิดชอบงานในกองทัพอากาศสิงคโปร์ (RSAF) ดำรงตำแหน่งผู้นำทั้งใน RSAF รวมถึงกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเขาเป็นบุคคลสำคัญที่นำการแข่งขันรถสูตร 1 หรือ F1 (Formula One Grand Prix) มาจัดที่สิงคโปร์ครั้งแรก จนกลายเป็นค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ของวงการเมื่อปี 2008

นอกจากนี้ เขายังมีทักษะการป้องกันตัว ด้วยดีกรีเทควันโดสายดำ ด้านการศึกษาจบหลักสูตรบริหารธุรกิจจากฮาวาร์ด และสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซ็ตต์ส (MIT) ซึ่งที่นี่เขาเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมบาสเก็ตบอลของสถาบันด้วย ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เขายังดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการแกนนำระดับโลกของกลุ่มผู้นำเยาวชนของมิลเกน รวมถึงเป็นสมาชิกของกลุ่ม เดอะ ฟอรั่ม ที่ประกอบไปด้วยเหล่าผู้บริหารไฟแรงรุ่นใหม่แห่งสภาเศรษฐกิจโลก

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship