ผบ.ทบ.ไล่ 'สุดารัตน์' ฟังเพลงหนักแผ่นดิน หลังชูนโยบายเลิกเกณฑ์ทหาร

ผบ.ทบ.ไล่ 'สุดารัตน์' ฟังเพลงหนักแผ่นดิน หลังชูนโยบายเลิกเกณฑ์ทหาร

"พล.อ.อภิรัชต์" ไล่ "สุดารัตน์" แคนดิเดทนายกฯจากพท. ฟังเพลงหนักแผ่นดิน หลังชูนโยบายตัดงบฯกลาโหม 10 เปอร์เซ็นต์-ยกเลิกเกณฑ์ทหาร

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะรองผอ.รมน.เป็นประธานพิธีวันคล้ายวันสถาปนากอ.รมน.ครบรอบ 11 ปี ประจำปี 2562 เพื่อระลึกถึงความสำคัญและเกิดความภาคภูมิใจในเกียรติประวัติความเป็นมา รวมทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อองค์กร โดยมีผู้แทนผู้บัญชาการเหล่าทัพ คณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ผู้แทนจากส่วนราชการ ผู้บังคับบัญชาของกอ.รมน. ข้าราชการ กอ.รมน. และมวลชน กอ.รมน.

ทั้งนี้ภายหลังจบพิธี ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามพล.อ.อภิรัชต์ถึงดูแลสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงหาเสียงขณะนี้ โดยพล.อ.อภิรัชต์ย้อนถามกลับว่า “เพลงอะไรที่กำลังฮิตตอนนี้ ก็เพลงหนักแผ่นดินไง” ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามต่อถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และ1ในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวปราศรัยเสนอนโยบายตัดงบกลาโหม 10 เปอร์เซ็นต์ และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า “ก็ให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดินไง”

ในขณะที่พล.ท.พรศักดิ์ พูนสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงการดูแลรักษาความเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงที่มีการหาเสียงเลือกตั้งว่า ขณะนี้ทุกอย่างมีความเรียบร้อยดี ซึ่งทุกพรรคการเมืองได้ลงพื้นที่หาเสียงได้ ขณะที่ในส่วนของทหารก็ยึดมันตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาในการวางตัวเป็นกลางทางการเมือง โดยเน้นการดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก แต่หากมีพรรคการเมืองใดต้องการให้ดูแลรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมจัดกำลังเพื่อสนับสนุน