'สุริยะใส' น้ำตาซึม ฝากขอโทษพี่น้อง รปช.ย้ำหยุดเหล่าทรราช

'สุริยะใส' น้ำตาซึม ฝากขอโทษพี่น้อง รปช.ย้ำหยุดเหล่าทรราช

เผย "สุริยะใส" น้ำตาซึมนอนเรือนจำ ฝากขอโทษพี่น้อง รปช.ย้ำหยุดเหล่าทรราช

เมื่อวันที่ 17ก.พ. พรรครวมพลังประชาชาติไทย จัดเวทีปราศรัยขนาดกลางเป็นครั้งแรก บริเวณลานดินใกล้ตลาดปัฐวิกรณ์ นายสำราญ รอดเพชร ขึ้นปราศรัย ระบุตอนหนึ่งว่า วันนี้เดิมพันกันด้วยประเทศ รอบนี้คะแนนสำคัญมีความหมาย จะไม่มีคะแนนตกน้ำ ไม่มีเสียของ ใครที่มาบอกว่าอย่ากาเลือกเลยเพราะแพ้แต่ในมุ้ง นั้นไม่จริง

'สุริยะใส' น้ำตาซึม ฝากขอโทษพี่น้อง รปช.ย้ำหยุดเหล่าทรราช

"ในมุมของผม ถ้านายสุเทพไม่ออกมาช่วยประชาชนในการตั้งพรรคถือว่าใจดำกับบ้านเมือง ถ้าไม่ออกออกมาช่วยในการสร้างพรรค เมืองของประชาชนเพื่อสืบทอดการปฏิรูป ขณะที่บ้านเมืองกำลังต้องการการเปลี่ยนผ่านที่แน่นอน โดยพี่น้องดูปรากฏการณ์ในสิ่งที่มิบังควรได้เกิดขึ้น ผมยืนยันว่าทุกวันนี้ มนุษย์เผ่าพันธุ์ที่ ผ่านที่อยากล้างความผิด อยากกลับบ้านโดยไม่มีความผิด ยังมีอยู่ ยังไม่ได้ลดราวาศอก ดังนั้นถ้าเราไม่ลุกขึ้นมาให้มีที่ยืนในสภา ยืนอยู่ข้างนอกก็จะทำอะไรไม่ได้ ดังนั้นจึงเป็นที่มาของพรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นเหตุผลหนึ่งที่ตนได้สัมผัส ได้ร่วมและออกแรงเท่าที่ทำได้ นี่คือพรรคของคนที่รักบ้านรักเมือง"

และเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ตนไปเยี่ยมนายสุริยะใส กตะศิลา ที่เรือนจำซึ่งถูกจำคุก 8 เดือนคดีบุกทำเนียบ เขาก็มีคำฝากมาว่า พี่สำราญฝากขอโทษพี่น้อง ที่เขาไม่สามารถยืนอยู่เคียงข้างกับพี่น้องได้ตลอดรอดฝั่ง โดยเขาพูดขณะหลับตาเพราะเขาน้ำตาซึม ในชุดนักโทษ โดยช่วงท้าย นายสำราญกล่าวย้ำว่า มาถึงนาทีนี้พวกเราไม่สู้ไม่ได้แล้ว รอบนี้เข้าคูหากากบาทเลือกผู้สมัครของพรรครวมพลังประชาชาติไทยอยู่เขตไหนจำเบอร์ให้แม่นยำโลโก้พรรคให้ดีอย่ากาผิดช่องเพราะทุกเสียงมีความหมายทุกเสียงมีคุณค่า เรื่องนี้พี่น้องส่งข้อความมาถึงตนว่า 24 มี.ค.เข้าคูหากากบาทเลือกผู้สมัครพรรครงมพลังประชาชาติไทย เดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย แก้เศรษฐกิจชาวบ้าน สืบทอดปณิธานมวลมหาประชาชนรวมพลังคนธรรมดาสร้างชาติ หยุดเหล่าทรราชที่ปล้นบ้านกินเมือง และย้ำว่าวันที่ 24 มี.ค.ตนก็จะมาเวทีนี้ เพื่อขอบคุณทุกคนที่จะทำให้ชนะเลือกตั้งด้วย

'สุริยะใส' น้ำตาซึม ฝากขอโทษพี่น้อง รปช.ย้ำหยุดเหล่าทรราช

จากนั้น นายสมัย เจริญช่าง อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ เขตบึงกุ่ม พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ต้องมอง 3 ส่วนที่ตัวพรรคการเมืองว่าเป็นพรรคของประชาชน หรือพรรคของครอบครัวใด ของกลุ่มใด และภายในพรรคเขาเป็นประชาธิปไตยจริงหรือไม่ โดยพรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นพรรคหนึ่งที่เป็นพรรคของประชาชน จากนั้น 2.ก็ต้องมองที่นโยบายของพรรค ไม่ใช่การเพ้อฝัน แต่ต้องทำได้จริง โดยนโยบายควรมีแนวคิดในเชิงปฏิรูปซึ่งขณะนี้ยังมีไม่มาก และ 3.ดูที่ตัวผู้สมัครว่า ตัวผู้สมัครที่เราจะเลือกนั้นมีความพร้อมจะเป็นผู้แทนของเราได้หรือไม่ โดยเมื่อมีคนยกมือไหว้หาเสียง ก็ให้เราถามกลับไปเลยว่ารู้หรือไม่ว่า ส.ส.ผู้แทนราษฎรมีหน้าที่อะไรบ้าง ถ้าเขาตอบไม่ได้แสดงว่าไม่รู้หน้าที่ของตัวเอง โดย ส.ส.มีหน้าที่ 4 เรื่อง คือ 1.การเข้าไปเลือกงที่จะมาผู้ปกครองประเทศ โดยพรรคนี้ไม่ได้เสนอชื่อบุคคลที่จะเป็นนายกฯ แต่เราจะเข้าไปชั่งน้ำหนักว่าที่มีการเสนอชื่อกันมานั้น ใครเหมาะและควรที่จะเป็นผู้นำประเทศ เราจะต่างกับบางพรรคที่ก็รู้อยู่แล้วว่าการเสนอชื่อนั้นอาจจะไม่สามารถเป็นผู้นำได้ แต่ก็ยังถูไถทั่ว เสมือนเป็นการหลอกประชาชน 2.การอภิปรายแทนประชาชน 3.เข้าไปร่างกฎหมายและอนุมัติกฎหมาย จึงต้องมีความรู้ประสบการณ์ในการบริหารบ้านเมือง ไม่ใช่ว่าใครๆ ก็ลงสมัคร ส.ส.ได้ และ 4.ต้องประเมินความทุกข์ร้อนของประชาชนไปเสนอให้รัฐบาลเป็นผู้แก้ไขโดยการตั้งกระทู้ หากคนนั้นไม่เคยพูดจาปราศรัยเลย พี่น้องก็จะเลือกไม่ได้

ขณะที่เมื่อเวลา 18.40 น. นายแมน เจริญวัลย์ อดีต ส.ก.บึงกุ่ม ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.เขตบึงกุ่ม พรรครวมพลังประชาชาติไทย ก็ได้ขึ้นมาแนะนำตัวพร้อมทีมงาน และกล่าวขอโอกาสจากประชาชนที่วันนี้ได้จัดเก้าอี้ไว้ที่มาฟังการปราศรัยร่วม 2,000 คน ที่จะให้ลงคะแนนเสียงด้วย จากนั้น มีการแนะนำผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่กลุ่มต่างๆ ประกอบด้วย กลุ่มมืออาชีพสร้างชาติ กลุ่มรุ่นใหญ่สู้ไม่ถอย กลุ่มลูกจีนรักชาติ กลุ่มสวยเลือกได้ กลุ่มเจนเนรัลชั่นแอ๊ค (กลุ่มนักเรียนนอก)

ขณะที่ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค ได้กล่าวว่า ที่ตนมายืนอยู่ณที่นี้ ก็เพราะกำนันฯ ซึ่งกำนันเป็นคนที่กัดไม่ปล่อยต่อยไม่เลิก ก็เป็นนิสัยที่ผมชอบเพราะเดิมทีผมก็มีนิสัยคล้ายๆเช่นนั้นเหมือนกัน และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือรัฐธรรมนูญนี้ เป็นรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 20 โดยทุกครั้งที่รัฐธรรมนูญเปลี่ยน ประเทศก็ช้ำไม่มีทางหนี และเศรษฐกิจก็จะหยุดนิ่ง โดยครั้งนี้จะทำให้ผ่านพ้นไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรคคนสำคัญอีกคนหนึ่ง ได้เตรียมรอที่จะขึ้นปราศรัยเป็นคนสุดท้ายในเวลาประมาณ 20.00 น.