ภท.จี้กกต.ทบทวนปมไม่รับรอง 'กรวีร์' ลงสมัครส.ส.

ภท.จี้กกต.ทบทวนปมไม่รับรอง 'กรวีร์' ลงสมัครส.ส.

“ศุภชัย” อัดกกต. ไม่รับรอง "กรวีร์ ลูกชายเสี่ยตือ” ลงสมัคร ส.ส. สร้างภาระให้ศาลฎีกา จี้ทบทวนมติ ลักลั่น หลัง "ภราดร" สมัครได้ แต่น้องไม่ได้ ทั้งที่เป็นข่าวดังออกสื่อทั่วประเทศ

วันที่ 16 ก.พ. นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคการเมือง พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่ากรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทยแล้วแต่ไม่มีการประกาศผู้สมัครจำนวน 6 คน รวมถึงนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 9 เนื่องจากขาดความเป็นสมาชิกพรรคนั้นว่าปัญหาเกิดจากฐานข้อมูลของกกต. กับฐานข้อมูลของพรรค ไม่ตรงกัน ซึ่งพรรคก็ได้ยืนยันความเป็นสมาชิกที่ถูกต้องครบถ้วนตามกฎหมายไปตั้งแต่เมื่อวานนี้(วันที่ 15 ) แต่ กกต.กลับไม่รับฟังและไม่มีการประกาศชื่อผู้สมัคร ซึ่งหาก กกต จะได้เอาจริงเอาจังกับการพิจารณาตามข้อเท็จจริงตามคำชี้แจง ก็จะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้สมัครและพรรคการเมืองและเป็นภาระแก่ศาลฎีกาในการต้องมาพิจารณาคดีที่สามารถยุติเสียแต่ในชั้น กกต.โดยไม่ต้องนำคดีมาสู่ศาลให้เสียเวลาของทุกฝ่าย

นายศุภชัย ใจสมุทร ยังกล่าวว่า กรณีนายกรวีร์ มาสมัครเป็นสมาชิกพร้อมกับพี่ชายคือนายภราดร มีหมายเลขสมาชิกติดกัน เป็นข่าวออกสื่อมวลชนทั้งประเทศ เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 62 พี่ชายลงสมัครได้แต่น้องชายไม่ได้ซึ่ง กกต.ก็ทราบ จึงอยากให้ กกต.ทบทวน ทำระบบฐานข้อมูลของ กกต. และเห็นว่า กกต.ควรต้องให้ความเชื่อถือระบบฐานข้อมูลของพรรคการเมืองเป็นสำคัญ