'ศัลยา' ออกโรง! เท 'ธนาธร' อคติใจคับแคบเป็นนายกฯไม่ได้

'ศัลยา' ออกโรง! เท 'ธนาธร' อคติใจคับแคบเป็นนายกฯไม่ได้

นักเขียนดัง "ศัลยา" ออกโรง! เท "ธนาธร" อคติใจคับแคบเป็นนายกฯไม่ได้ จวกนโยบายพรรคอนาคตใหม่เขียนให้สวยๆไว้หลอกคนโง่

"ศัลยา สุขะนิวัตติ์" นักเขียนบทละครโทรทัศน์ชื่อดังชั้นครู จากผลงานบทละครหลายเรื่อง ที่โด่งดังล่าสุด ดอกส้มสีทอง และ บุพเพสันนิวาส ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ค โดยการแชร์โพสต์คำสัมภาษณ์ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่พูดเกี่ยวกับนิสัยการยิ้มของคนไทย

"ศัลยา" ระบุว่า ลักษณะนิสัยประจำชาติ ไม่ใช่เรื่องพูดได้เล่นๆตามใจคิด ต้องผ่านกระบวนการเก็บข้อมูลอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ที่เรียกว่า “การวิจัย” เพราะฉะนั้นจึงไม่ง่ายด้วยเหตุว่ามีตัวแปรมากมายที่ต้องควบคุมให้นิ่งจึงจะสรุปผลได้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สรุปนิสัยประจำชาติของคนไทยได้อย่างอัศจรรย์ยิ่ง คุณทำให้ “ยิ้ม” ของคนไทยที่เป็นสัญลักษณ์ของไมตรีจิตรมิตรภาพที่ยอมรับทั่วโลก กลายเป็นความโง่เขลาและเบาปัญญา คุณกล้ามาก เราสงสารคนไทยจัง คุณหมายถึงคนไทยไหนบ้างเนี่ย เราคนไทยนะก็คงเป็นหนึ่งในนั้นแหละ

เราชอบความคิดของตัวคุณ ชอบนโยบายพรรคคุณ มันเจ๋งทุกข้อจริงๆ สำคัญที่สุดชอบความเท่าเทียมกันที่คุณจะทำให้มีในแผ่นดินที่ “คนรวยแม่งโคตรรวยกระจุกและคนจนก็โคตรจนกระจาย” เราจำได้ว่าม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมชพูดไว้ว่า “เมืองไทยถ้าไม่มีคอร์รัปชั่น ถนนจะปูด้วยทองยังได้” ยังคิดว่าพรรคคุณอาจทำให้เป็นจริงได้ไม่มากก็น้อย

แต่ขอโทษ เราเทคุณแน่นอนแล้ว คนที่มีอคติและจิตใจคับแคบแบบนี้เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้ เห็นคนไทยยิ้มแย้มเพราะโง่ไร้ความคิด เอาสมองส่วนไหนคิดไม่ทราบ แค่นี้รู้เลยว่านโยบายพรรคคุณเขียนให้สวยๆไว้หลอกคนโง่(ในสายตาคุณ)เท่านั้นเอง