กระแสฮิตลิปสติกในจีนหนุนยอดขายลอรีอัลโต24%

กระแสฮิตลิปสติกในจีนหนุนยอดขายลอรีอัลโต24%

ซีอีโอมั่นใจตลาดเครื่องสำอางสดใสตลอดทั้งปี

กระแสนิยมลิปสติกในหมู่ผู้บริโภคชาวจีน และความชื่นชอบใช้ของแบรนด์เนมระดับโลก หนุนยอดขายเครื่องสำอางของลอรีอัลในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกขยายตัว 24%  ถือเป็นอัตราการเติบโตสูงที่สุดในรอบกว่าทศวรรษของบริษัทเครื่องสำอางสัญชาติฝรั่งเศส

ฌอง-พอล อีกอน ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ)ของลอรีอัล กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลกับการประกาศสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน  และไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงว่าเศรษฐกิจของจีนกำลังเข้าสู่ภาวะการชะลอตัว เพราะยอดขายของบริษัทในตลาดจีนยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายโดยรวมของบริษัทในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเติบโตอย่างแข็งแกร่ง 

“ตลาดเครื่องสำอางยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปีนี้ เพราะตลาดอีคอมเมิร์ซยังคงขยายตัว  รวมทั้งตลาดค้าปลีกที่เกี่ยวเนื่องกับการเดินทางยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ  ทำให้เรามั่นใจว่าปีนี้ธุรกิจของเรายังคงสดใส”นายอีกอน กล่าว   

ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเครื่องสำอางชื่อดังสัญชาติฝรั่งเศส ยังกล่าวว่า ขณะนี้เป็นช่วงขาลงของธุรกิจรถยนต์ และอุปกรณ์เทคโนโลยี แต่ไม่ใช่ช่วงขาลงของเครื่องสำอาง เพราะเครื่องสำอางเป็นของจำเป็นของคนทุกวัยและมีต้นทุนไม่สูงเหมือนการซื้อรถยนต์ หรือซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์