ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ส่อแววผันผวน หลังตัวเลขเศรษฐกิจจีน-สหรัฐยังชะลอตัว

ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ส่อแววผันผวน หลังตัวเลขเศรษฐกิจจีน-สหรัฐยังชะลอตัว

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวบริเวณ 1,645 – 1,660 จุด เหตุรับแรงกดดันตัวเลขเศรษฐกิจจีน-สหรัฐยังคงชะลอตัว หลังคำสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐและPMI ภาคบริการของจีนลดลง ฟากนักลงทุนยังชะลอการลงทุนในช่วงเทศกาลตรุษจีน

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาดว่าดัชนี SET Index จะแกว่งตัวบริเวณ 1,645 – 1,660 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังคงมีปัจจัยเชิงบวกจากความคืบหน้าการเจรจาการค้ารอบใหม่ระหว่างสหรัฐ-จีน ซึ่งจีนจะนำเข้าสินค้าจากสหรัฐมากขึ้น และเตรียมเจรจาร่วมกันอีกครั้งก่อนเส้นตาย 1 มี.ค.62 และภาวะ Risk on หลังธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ส่งสัญญาณชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตามการที่ดัชนีดีดตัวขึ้นตอบรับปัจจัยบวกไประดับนึงแล้ว ประกอบกับตัวเลขเศรษฐกิจจีน-สหรัฐที่ยังคงชะลอตัว โดยคำสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐเดือนพ.ย. -0.6% ส่วน PMI ภาคบริการของจีนเดือนม.ค.ก็ลดลงสู่ 53.6 ด้วยนั่นจะเป็นตัวถ่วงทิศทางดัชนีในระยะสั้น นอกจากนี้การที่นักลงทุนชะลอการซื้อขายในช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมถึงสัญญาณเตือนทางเทคนิคที่เข้าเขต Overbought จะส่งผลให้ภาวะตลาดผันผวน

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มพลังงาน (PTTEP, PTT, PTTGC, TOP) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบทรงตัวเหนือ 54 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง,STEC, AMATA, WHA, BEM ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวนนักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน และกลุ่มที่คาดว่ากำไร 4Q18 และปี 2019 เติบโตต่อเนื่อง SAWAD, MTC, IHL, EA, GFPT และ TU