'สุดารัตน์' สวดมนต์ให้พท.กวาดส.ส.กทม. ยันไม่แบ่งทษช.

'สุดารัตน์' สวดมนต์ให้พท.กวาดส.ส.กทม. ยันไม่แบ่งทษช.

แกนนำเพื่อไทย สวดมนต์ขอให้พท.สำเร็จ กวาดส.ส.กทม. ขอกกต.จัดเลือกตั้งด้วยยุติธรรม เชื่อหากปราศจากโกง-อำนาจรัฐ-ซื้อเสียง ประเทศเกิดการเปลี่ยนแปลง ยันไม่ได้แบ่งพื้นที่ให้ทษช.

เมื่อเวลา 07.30 น. - ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพ (ไทย - ญี่ปุ่น) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ไม่ถือเคล็ดอะไร เพียงแค่ไหว้พระสวดมนต์ และขอพร เพราะพรรคเพื่อไทยคิดดี และอยากทำดีเพื่อประเทศชาติให้เดินหน้าไปสู่ความสุข ขณะที่ประชาชนมีเศรษฐกิจที่ดี และมีความสามัคคี

"ในพื้นที่กทม. อยากได้ ส.ส.ครบเท่าที่ส่ง ส่วนหมายเลขนั้นไม่คาดหวังว่าจะได้เบอร์อะไร เพราะแต่ละเขตต้องจับหมายเลขเป็นของตนเอง อย่างไรก็ดีเชื่อว่าไม่ว่าได้เบอร์อะไร จะเป็นเบอร์ที่ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งในพื้นที่กทม. ทั้งหมด​ ส่วนการเลือกตั้งในพื้นที่กทม.​ยอมรับว่ามีการแบ่งเขตที่ทำให้เสียเปรียบ ไม่เป็นธรรม แต่เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะ" ​คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังแสดงความเป็นห่วงถึงความยุติธรรม ในการจัดการเลือกตั้ง พร้อมทั้งเรียกร้องให้กกต. รวมทั้งประชาชนได้ช่วยกันทำให้การเลือกตั้งมีความเสรีเป็นธรรมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุน รวมถึงการขับเคลื่อนประเทศ นอกจากนี้ยังมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะรักษาที่นั่งของพรรคที่เป็นพรรคอันดับหนึ่งเราจะทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อนำพาประเทศสู่ทางออกของปัญหาในห้วง 4 5 ปีที่ผ่านมา

"เชื่อว่าหากกกต. จัดการเลือกตั้งให้มีความเป็นธรรม และยุติธรรม สะท้อนเสียงของประชาชนโอยแท้จริง ไม่มีโกง ใช้อำนาจรัฐ การซื้อเสียง เชื่อว่าประเทศจะเกิดการเปลี่ยนแปลงแน่นอน แม้ว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยก็จะฟังเสียงของประชาชน" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวและว่า

พรรคเพื่อไทยทำงานอย่างหนักในทุกๆเขต และยืนยันว่าเราไม่ได้มีการแบ่งพื้นที่ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)แต่เนื่องจากระบบกติกาและรัฐธรรมนูญที่เขียนขึ้นมา จึงทำให้ต้องเป็นเช่นนี้ ไม่ใช่ว่าเราอยากให้เกิดขึ้นและเราก็เข้าใจว่าทุกคนมีทางเลือกมีอนาคตมีอุดมการณ์ และถึงแม้ว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคไทยรักษาชาติจะอยู่คนละพักกันแต่เราก็มีอุดมการณ์เดียวกันคือไม่ต้องการอำนาจเผด็จการเชื่อว่าขณะนี้หมดเวลาของทหารและรถถังแล้วและถึงเวลาของสงครามการค้าที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญเข้ามาทำงาน