ลุ้นหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวแดนบวก

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวแดนบวก

บล.กรุงศรี มองหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวแดนบวกในกรอบ 1,645-1,650 จุด หลังเฟดส่งสัญญาณชะลอขึ้นดอกเบี้ย ประกอบกับคาดความคืบหน้าในเชิงบวกการเจรจาระหว่างสหรัฐ-จีน

บริษัทหลักทรัพย์ บล.กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (31 ม.ค.) SET Index ปรับตัวขึ้น +9.13 จุด (+0.56%) ปิดที่ 1,641 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5.7 หมื่นล้านบาท ตอบรับ FED ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรวมถึงจะพิจารณาการปรับลดการถือครองพันธบัตรในงบดุลของเฟดหากมีความจำเป็น 

นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นหลังสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด ทั้งนี้เป็นแรงซื้อในกลุ่ม ENERGY, PETRO และ BANK ส่วนนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,305 ล้านบาท และขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 3,379 ล้านบาท แต่ Net Long TFEX 13,077 สัญญา

สำหรับแนวโน้ววันนี้ (1ก.พ.) คาด SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,645 – 1,650 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว จากภาวะ Risk on ในสินทรัพย์เสี่ยง หลัง FED ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมถึงการปรับลดการถือครองพันธบัตรในงบดุลหากมีความจำเป็นซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุน 

ประกอบกับความคาดหวังผลการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนรอบใหม่เพื่อบรรลุข้อตกลงทางการค้าก่อนเส้นตาย 1 มี.ค. ซึ่งคาดว่าจะมีความคืบหน้าในเชิงบวกมากขึ้น 

อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังดัชนีดีดตัวขึ้นตอบรับปัจจัยบวกมาระดับหนึงแล้วประกอบกับสัญญาณทางเทคนิคเข้าใกล้ระดับ Overbought ซึ่งจะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวน

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน : Selective Buy กลุ่มพลังงาน (PTTEP, PTT, PTTGC, TOP) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นใกล้ระดับ 54 US/Barrel กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง STEC, AMATA, WHA, BEM ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน

กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวน นทท.จีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน