รวบ2ผัวเมียแสบ ทำลายกำไล EM หนีศาลคดีโกงแชร์ 120 ล้าน

รวบ2ผัวเมียแสบ ทำลายกำไล EM หนีศาลคดีโกงแชร์ 120 ล้าน

"นครบาล" รวบ2ผัวเมียจอมแสบ ทำลายกำไลควบคุมตัวแบบ EM เร่รอนกบดานตามปั้มจนถึงโคราช หนีศาลคดีโกงแชร์ออนไลน์ค่าความเสียหายกว่า 120 ล้าน มีผู้เสียหายอื้อ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 29 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 กรณี พ.ต.อ.อนุรักษ์ ยศประสิทธิ์ ผกก.สน.หลักสอง นำกำลังฝ่ายสืบสวนจับกุมผู้ต้องหา 2 สามีภรรยา คดีร่วมกันฉ้อโกงหลอกลวงให้ประชาชนโอนเงินเล่นแชร์ออนไลน์ สร้างความเสียหายนับร้อยราย มูลค่าความเสียหายกว่า 120 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มผู้เสียหายรวมตัวกันเดินทางเข้าร้องทุกข์กับ บก.ปอศ. และตั้งกลุ่มล่าตัวผู้ต้องหาตามโลกโซเชียลอย่างไม่ลดละ โดยหลังจากถูกจับกุมแล้วสามีภรรยาคู่นี้ ยังร่วมกันทำลายกำไล EM หรือกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ ที่ศาลสั่งให้สวมไว้เพื่อหลบหนีในขั้นตอนการรอเรียกฟังคำพิพากษา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 61 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายทศพล หรือต้อม บุญมานุช อายุ 28 ปี และ น.ส.ปิยพร หรือฟิล์ม แส่สันเทียะ อายุ 28 ปี สองสามีภรรยา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยจับกุมตัวได้ในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ทำให้ผู้เสียหายในขณะนั้นซึ่งมีประมาณ 50 คน ให้โอนเงินเข้าร่วมเล่นแชร์ออนไลน์ลงทุนทำธุรกิจร้านขายโทรศัพท์มือถือ ทำให้เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้แล้วเชิดหนี สร้างความเสียหายประมาณ 120 ล้านบาท โดยการจับกุมครั้งนั้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย อ้างว่า เปิดวงแชร์ให้ลูกค้าเล่นจริงมือละ 50,000 บาท ช่วงแรกมีการโอนดอกเบี้ยให้ตามตกลง แต่ระยะหลังถูกหุ้นส่วนโกงเงินไปทำให้แชร์ล่มไม่มีเงินชำระคืนผู้เสียหายกระทั่งนำมาสู่การจับกุม

ซึ่งในเวลาไม่กี่เดือนถัดมา ชุดสืบสวน สน.หลักสอง นำโดย พ.ต.ท.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ รอง ผกก.สส.สน.หลักสอง และ พ.ต.ท.เทพพนม จันทร์หอม สว.สส.สน.หลักสอง สืบทราบว่าทั้ง นายทศพล และ น.ส.ปิยพร ได้ทำลายกำไล EM หรือกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ ที่ศาลสั่งให้สวมไว้เพื่อหลบหนีในขั้นตอนการรอเรียกฟังคำพิพากษา โดยเฉพาะในพื้นที่ สน.หลักสองนั้นมีผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากการก่อเหตุ ทั้งสิ้น 38 ราย มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท จึงสืบสวนแกะรอยหาตัวสามีภรรยาแสบคู่นี้กระทั่งติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้ ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ จ.816/2560 และ เลขที่ จ.817/2560 ลงวันที่ 20 ธ.ค.60 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน โดยสามารถจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปกบดานในซอย 30 กันยา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

จากการสอบสวน นายทศพล ยอมรับว่า เมื่อช่วงต้นเดือน ธ.ค.61 ได้ร่วมกันกับ น.ส.ปิยพร ตัดสินใจทำลายกำไล EM ที่ศาลสั่งให้สวมเอาไว้เพื่อหลบหนี เนื่องจากใกล้ถึงวันนัดฟังคำพิพากษาจากศาลแล้ว เชื่อว่าคงต้องโทษติดคุกแน่ ประกอบกับไม่สามารถหาเงินมาชดใช้ผู้เสียหายที่มีนับร้อยรายได้ทัน เมื่อทำลายกำไลเป็นที่เรียบร้อย ตนก็พากันขับรถยนต์ไปกบดานอาศัยหลับนอนตามปั๊มน้ำมันต่างๆ เร่ร่อนไปถึง จ.นครราชสีมา หาห้องเช่ากระทั่งถูกฝ่ายสืบสวน สน.หลักสอง ตามไปจับกุมตัวได้ในที่สุด

ด้าน พ.ต.ท.ชัยพันธุ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ทางฝ่ายสืบสวน สน.หลักสอง สืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ไปกบดานในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงได้นำหมายจับคดีเดิมที่เคยก่อเอาไว้ตามไปเข้าจับกุม โดยหลังจากนี้เมื่อพนักงานสอบสวน สน.หลักสอง แจ้งข้อหาตามหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะส่งตัวทั้งคู่เข้าสู่ศาล จากนั้นเชื่อว่า ผู้ต้องหาทั้งคู่จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในกรณีที่ช่วยกันทำลายกำไล EM และหลบหนีจากการควบคุมตามคำสั่งศาลในชั้นการปล่อยตัวชั่วคราว ที่สำคัญการถูกจับกุมรอบนี้เชื่อว่าทั้งนายทศพล และ น.ส.ปิยพร น่าจะไม่ได้รับอิสรภาพออกมาสู้คดีเหมือนอย่างที่เคยได้รับโอกาสมาแล้ว