ชพน.ย้ำรักษาเสถียรภาพศก.มหภาค และเศรษฐกิจรากหญ้า

ชพน.ย้ำรักษาเสถียรภาพศก.มหภาค และเศรษฐกิจรากหญ้า

"สุวัจน์" ลั่นนโยบาย "ชาติพัฒนา" มุ่งรักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจมหภาค และเศรษฐกิจรากหญ้า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ  ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา  ให้สัมภาษณ์ในงานสัมมนา “นโยบายเศรษฐกิจและตลาดทุนไทยภายใต้รัฐบาลหลังเลือกตั้ง” เกี่ยวกับนโยบายของพรรคชาติพัฒนา ว่า พรรคจะดู 2 ส่วน คือเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศและเศรษฐกิจรากหญ้า โดยเศรษฐกิจภาพรวม จะดูว่าเราจะทำอย่างไรที่จะมีนโยบายรักษาเสถียรภาพและความยั่งยืนกับเศรษฐกิจของประเทศ เพราะปัจจุบันการกีดกันทางการค้าและเทคโนโลยีต่างๆทำให้เกิดการแปรผันในเรื่องเสถียรภาพของเศรษฐกิจ และที่ผ่านมาโครงสร้างเศรษฐกิจของเราเปราะบางอยู่แล้ว ตอนนี้เศรษฐกิจอยู่ในระดับ 4 จะทำอย่างไรให้เราอยู่เกินระดับ 4  แต่รักษาความต่อเนื่องและมีเสถียรภาพ

" คือมีภูมิคุ้มกันตนเอง จากการที่มีความเสี่ยงจากเศรษฐกิจโลก จากเทคโนโลยี เราก็ยังอยู่ได้ โดยเรามีมาตรการรองรับความต่อเนื่องเสถียรภาพเศรษฐกิจมหภาพ”

นายสุวัจน์ กล่าวต่อไปว่า พรรคจะให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจรากหญ้า ทำให้คนส่วนใหญ่มีความสุขกับความเจริญทางเศรษฐกิจที่เท่าเทียมกัน ตอนนี้เกษตรกรยังไม่ได้รับผลพวงจากการพัฒนาที่เท่าเทียมกันและราคาเกษตรที่ตกต่ำดังนั้นทำอย่างไรที่เราจะมีมาตราการทันทีทันควันที่จะไปช่วยรากหญ้าให้เข้มแข็งขึ้นมาเพื่อเติบโตต่อไปเพราะเศรษฐกิจข้างบนอยู่ไม่ได้ถ้าเศรษฐกิจรากหญ้าอยู่ไม่ได้

 “เราจะให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจใหญ่และเศรษฐกิจรากหญ้า วันที่ 31 นี้ทางพรรคจะออกมาตรการต่างๆที่เป็นนโยบายเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งประเทศ ทั้งปาร์ตี้ลิสต์และเขต”