'ก่อแก้ว' ชี้ถึงเวลาประชาชน เป็นผู้ตัดสิน

'ก่อแก้ว' ชี้ถึงเวลาประชาชน เป็นผู้ตัดสิน

"ก่อแก้ว" ชี้ถึงเวลาประชาชน เป็นผู้ตัดสิน แนะ กกต.ทำเลือกตั้ง ให้บริสุทธิ์-ยุติธรรม ชวน คนรุ่นใหม่ ออกมาใช้สิทธิ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.62 นายก่อแก้ว พิกุลทอง สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) กล่าวถึงกรณีพ.ร.ฎ.เลือกตั้ง มีผลบังคับใช้แล้วว่า จากนี้ไปถือว่าได้เข้าสู่โหมดการเลือกตั้งอย่างเต็มตัว ตนอยากให้พี่น้องประชาชนเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง เพราะจากนี้ไปอำนาจจะกลับมาอยู่ที่ปลายปากกาของพี่น้องประชาชน ซึ่งพี่น้องประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจว่าจะมอบอำนาจบริหารประเทศให้กับใคร จะมอบอำนาจให้กับกลุ่มคนฝ่ายเผด็จการที่มาเป็นนั่งร้านเพื่อการสืบทอดอำนาจต่อหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมา 4 ปีกว่า ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคนไทยผิดหวังและเดือดร้อนแค่ไหน หรือจะเลือกฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งได้รับการยอมรับจากนานาประเทศและมีความเชี่ยวชาญในการแก้ไขปัญหาเรื่องปากท้องได้ดีกว่าและเพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจ

นายก่อแก้ว กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ตนอยากให้ดูนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง ว่าพรรคใดมีนโยบายแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนอย่างไร และจะพัฒนาประเทศไปในทิศทางใด ขอให้ทุกพรรคการเมืองหาเสียงโดยสร้างสรรค์ นำเสนอนโยบายที่แก้ปัญหาสังคมและเศรษฐกิจได้จริง โดยปราศจากการหลอกลวง และไม่ยุยงปลุกปลั่นให้เกิดความแตกแยกในสังคมไทยเพิ่มขึ้นไปกว่าเดิม ก้าวข้ามความขัดแย้ง ไปสู่การแก้ปัญหาของประชาชนเป็นหลัก

"นอกจากนี้อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้ มีความบริสุทธิ์ยุติธรรมและเสมอภาค ขอให้กำลังใจ กกต.ในการทำหน้าที่บริหารจัดการเลือกตั้งให้เป็นที่ยอมรับของสังคมไทย โดยปราศจากความกังขาใดๆ กกต.ควรอนุญาตให้ฝ่ายต่างๆ เข้ามาตรวจสอบหรือสังเกตการณ์ได้ โดยเฉพาะองค์กรระดับนานาชาติ เพราะจะได้รับการยอมรับและเชื่อมั่นมากขึ้น เพราะหลายฝ่ายมีความห่วงใยว่าการเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะไม่ยุติธรรม" นายก่อแก้ว กล่าว

นายก่อแก้ว กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตามสุดท้ายตนอยากสื่อสารไปยังคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะผู้ที่ยังไม่เคยออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้ง ขอให้ออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งอย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อแสดงพลังและยืนยันสิทธิเสรีภาพในการตัดสินใจอนาคตของตนเอง โดยไม่มีใครมายัดเยียดให้ เหมือนที่ผ่านมา