เงินบาทช่วงเช้า 'แข็งค่าสุด' ในรอบ7ด.

เงินบาทช่วงเช้า 'แข็งค่าสุด' ในรอบ7ด.

ค่าเงินบาทช่วงเช้าขยับเข้าใกล้แนวทดสอบที่ 31.90 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าสุดในรอบ7เดือน สอดคล้องภูมิภาคหลังเฟดส่งสัญญาณอาจชะลอขึ้นดอกเบี้ยช่วงที่เหลือของปีนี้ พร้อมเฝ้าติดตามความชัดเจนสงครามการค้า

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทขยับเข้าทดสอบแนว 31.90 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ โดยทำสถิติแข็งค่าสุดในรอบ 7 เดือนครั้งใหม่ที่ 31.92 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้ การแข็งค่าของเงินบาทเป็นทิศทางที่สอดคล้องกับการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นและสกุลเงินในภูมิภาค ขณะที่ เงินดอลลาร์ฯ ถูกกดดันต่อเนื่อง แม้ว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ล่าสุดในเดือนธ.ค. จะเพิ่มขึ้นถึง 312,000 ตำแหน่ง (ซึ่งมากกว่าที่ตลาดคาด) เนื่องจากนักลงทุนให้น้ำหนักกับถ้อยแถลงของนาย เจอโรม พาวเวล ประธานเฟดมากกว่า โดยนายพาวเวล ระบุถึงความเป็นไปได้ที่เฟดจะใช้ความอดทนต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งตลาดบางส่วนตีความว่า เป็นการเตรียมส่งสัญญาณชะลอจังหวะการขึ้นดอกเบี้ยในระยะที่เหลือของปี

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้คาดไว้ที่ 31.80-32.10 บาทต่อดอลลาร์ โดยตลาดรอติดตามความคืบหน้าในการหารือเกี่ยวกับประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน และสถานการณ์ชัตดาวน์หน่วยงานราชการบางส่วนของสหรัฐฯ