โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ทะยานแดนบวกรับปีใหม่

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ทะยานแดนบวกรับปีใหม่

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ส่อปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,570 – 1,575 จุด ตอบรับปัจจัยเชิงบวกความคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน และค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 32 – 32.1 บาทต่อดอลลาร์

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่า SET Index จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,570 – 1,575 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตอบรับความคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนในวันที่ 7 ม.ค.นี้ หลังปธน.ทรัมป์เผยว่าการหารือการค้าทางโทรศัพท์กับปธน.สีจิ้นผิงมีความคืบหน้าอย่างมาก ประกอบกับภาวะเชิงบวกจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 32 – 32.1 บาทต่อดอลลาร์ รวมถึงกระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติพลิกเป็นสถานะซื้อสุทธิทั้งตลาดหุ้นและ TFEX ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางดัชนี อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงกดันจากตัวเลข PMI ภาคการผลิตเดือนธ.ค.ของจีนที่หดตัวลงต่ำกว่าระดับ 50 จะทำให้ความกังวลภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวยังคงอยู่ ประกอบกับภาวะ Shutdown ของสหรัฐที่ยังไม่ยุติจะเป็นตัวถ่วงต่อภาวะตลาดให้สลับอ่อนตัว

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำหุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน BDMS, BCH และ TTW,กลุ่มค้าปลีก (HMPRO, ROBINS, CPALL) ยอดใช้จ่ายเพิ่มในช่วงปลายปีและนโยบายกระตุ้นภาครัฐ และกลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) คาดงบ 4Q18 เติบโตต่อเนื่องจากการขยายสินเชื่อและสาขาเพิ่มขึ้น