'ผบ.ทสส.' ลั่นปชช.ต้องหนักแน่น หวั่น 'กองทัพ' เป็นเป้าโจมตีห้วงลต.

'ผบ.ทสส.' ลั่นปชช.ต้องหนักแน่น หวั่น 'กองทัพ' เป็นเป้าโจมตีห้วงลต.

"ผบ.ทสส." ลั่นประชาชน ต้องหนักแน่น หวั่น "กองทัพ" เป็นเป้าโจมตี ห้วงเลือกตั้ง ชี้ "ทหาร" ไม่ใช่ผู้ก่อความขัดแย้ง แจง เข้ามาทำงานด้วยใจบริสุทธิ์

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.61 พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวถึง สถานการณ์บ้านเมืองในห้วงเลือกตั้งปี 2562 ว่า ทางเจ้าหน้าที่ทหารจะดูแลบ้านเมืองทุกอย่างตามปกติให้เกิดความเรียบร้อย เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าในห้วงการเลือกตั้ง กองทัพจะตกเป็นเป้าโจมตีจากฝ่ายการเมือง เช่น การใส่ร้ายป้ายสีพล.อ.พรพิพัฒน์ กล่าวว่า เราต้องหนักแน่น เพราะเรามั่นใจว่ากองทัพไม่ใช่ผู้สร้างสถานการณ์ให้เกิดความขัดแย้ง เราไม่ได้กังวลเรื่องการใส่ร้ายป้ายสี แต่ต้องทำความเข้าใจและชี้แจง หากถูกให้ร้าย หรือบิดเบือน ที่ทำให้กองทัพเกิดความเสียหาย แต่หวังว่าประชาชนทุกคนคงเข้าใจว่าธรรมชาติของกองทัพเราไม่ทำเรื่องที่ไม่ดี ถ้าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจจุดยืนของทหาร ก็ถือเป็นเรื่องดี

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้กำชับอะไรหรือไม่ พล.อ.พรพิพัฒน์กล่าวว่า ท่านไม่ได้สั่งกำชับอะไร ซึ่งเราทำหน้าที่โดยธรรมชาติของเราอยู่แล้ว ทำงานโดยนำประชาชนเป็นที่ตั้ง และมีเจตนาที่บริสุทธิ์ แต่ ในเรื่องที่มีผู้ไม่ปรารถนาดีและยังมีคนบิดเบือน เราไปบังคับห้ามใจคนไม่ได้ แต่ก็หวังว่าคนส่วนใหญ่จะเข้าใจ

พล.อ.พรพิพัฒน์ กล่าวถึงการดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า กองทัพมีของขวัญให้กับคนไทยโดยอยากให้ทุกคนมีความสุขมีความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่โดยกองทัพมีขีดความสามารถด้านการช่างและการพัฒนา ซึ่งทุกเหล่าทัพจะดูแลประชาชนที่สัญจรไปมาให้เกิดความปลอดภัย ทั้งนี้ได้เน้นย้ำไปกับทุกเหล่าทัพแล้ว ส่วนผู้ไม่หวังดีเข้าสร้างสถานการณ์ ในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น เชื่อว่าทุกคนมีความปรารถนาดี และผู้ที่พยายามสร้างสถานการณ์ ก็คงจะนึกถึงบรรยากาศที่ดีของประเทศในเวลานี้และหวังว่าทุกคนจะเห็นแก่ประเทศ ขอให้มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะดูแลประชาชนให้มีความปลอดภัย