'อภิสิทธิ์' ย้ำรักษาประชาธิปไตยมาโดยตลอด

'อภิสิทธิ์' ย้ำรักษาประชาธิปไตยมาโดยตลอด

"อภิสิทธิ์" เปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขตหลักสี่ ยันคัดเลือกบุคคลที่มีความพร้อม โดยหวังทุกเขต พร้อมย้ำรักษาประชาธิปไตยมาโดยตลอด ไม่เคยทำให้เกิดรัฐประหาร

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 61 หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เดินทางมาเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง เขตหลักสี่ จตุจักร พร้อมเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ โดยนายอภิสิทธิ์ บอกว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีความผูกพันธ์ กับกรุงเทพมหานคร ที่มีโอกาสรับใช้ประชาชนหลายครั้ง และได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทุกพื้นที่ พร้อมทำงานในฐานะพรรคการเมืองที่มีความสัมพันธ์กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น มองว่า จะมีความสำคัญพิเศษ เพราะประชาชนรอด้วยความหวัง ที่จะให้ประเทศหลุดพ้นการเมืองเดิมๆ ที่มีการปฏิวัติ เลือกตั้ง มีรัฐบาลที่ทุจริต เกิดการประท้วง แล้วก็ปฏิวัติ โดยประชาชนคาดหวังว่า ประเทศจะหลุดพ้นวงนี้

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่เมื่อได้อำนาจ ไม่เคยใช้อำนาจในทางที่ไม่ชอบ จนเกิดการรัฐประหาร ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ รักษาประชาธิปไตยมาโดยตลอด ขณะเดียวกัน ยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์ มีความชัดเจน มีนโยบายตอบสนองปัญหาประชาชน โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง พร้อมสร้างสิ่งใหม่ ให้เกิดความมั่นคงทางรายได้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ มันใจได้คัดเลือกบุคคลที่มีความพร้อมทุกประการ

ขณะที่ พล.ต.ต.วิชัย บอกว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่มีอุดมการณ์เก่าแก่ และมีสัญลักษณ์เรื่องของความซื่อสัตย์ สุจริต และต่อสู้ประชาธิปไตยมาโดยตลอด ซึ่งเชื่อว่า ประชาชนหลักสี่ จะมีความรู้สึกอบอุ่น และได้รับชัยชนะมีผู้แทนรับใช้ประชาชน

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคประชาธิปัตย์ เคยมีโอกาสรับใช้ประชาชนในเขตนี้ และในครั้งนี้ พรรคก็มีความพร้อม ซึ่งมั่นใจประชาชนหลักสี่ จะให้โอกาส ขณะเดียวกันมองว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีความผูกพันธ์กับพื้นที่จตุจักร หลักสี่ ที่เคยมีอดีต ส.ส. หลายคน ส่วนเขตใหม่ ที่ไม่ใช่ของประชาธิปปัตย์ ย้ำว่า อยู่ที่ประชาชน โดยคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ ตอบโจทย์ เพราะประชาชนต้องการทางออกของประเทศ ขณะเดียวกันยืนยัน หวังทุกเขต และมั่นใจ เพราะมีบุคลากรใหม่ที่มีคุณภาพ

นายอภิสิทธิ์ ยังบอกถึงกระแสข่าวการเลื่อนวันเลือกตั้งว่า กกต. ต้องมีความชัดเจน ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ และจากที่ส่วนตัว ไปพบปะกับประชาชนทุกเวที ประชาชนก็เข้าใจว่าวันเลือกตั้ง คือวันที่ 24 ก.พ.62 ดังนั้น มองไม่เห็นถึงสาเหตุการเลื่อน และถ้าเลื่อนอีก คนที่เสียหายมากที่สุด คือผู้มีอำนาจ ที่ขาดความเชื่อถือเชื่อมั่น ขณะเดียวกันยืนยัน ไม่กดดัน กกต. เพราะทุกอย่างอยู่ในกรอบกฎหมาย ส่วนปัญหาการจัดผู้สมัครรับเลือกตั้ง ย้ำว่า ไม่ได้มีปัญหา โดยทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งเหลือเพียงไม่ถึง 10 เขต โดยคาดว่า วันนี้ 6 ม.ค.62 จะได้ข้อสรุปทั้งหมด