'สุริยะ' ลุยอีสานย้ำ3เรื่องโกยคะแนนอื้อ โวกวาดส.ส.อุบล8ที่นั่ง

'สุริยะ' ลุยอีสานย้ำ3เรื่องโกยคะแนนอื้อ โวกวาดส.ส.อุบล8ที่นั่ง

แกนนำพปชร.ตบเท้าลุยอีสาน "สุริยะ" โวจะกวาดส.ส.อุบลอย่างต่ำ 8 ที่นั่ง เผย "บัตรสวัสดิการคนจน" โกยคะแนนอื้อ

วันนี้ 25 ธันวาคม 2561 ที่สำนักงาน นายสุพล ฟองงาม ถนนราษฎร์อุทิศ ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายอนุชา นาคาศัย แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ได้ประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.อุบลราชธานี และจ.อำนาจเจริญ พร้อมมอบนโยบายและยุทธศาตร์ในการหาเสียงเลือกตั้งโดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 จังหวัดและผู้สนับสนุนเข้ารับฟังจำนวนกว่า 100 คน

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.อุบลราชธานี ประกอบด้วย เขต 1. นายอดุลย์ นิลเปรม, เขต 2. นายโกวิทย์ ธรรมานุชิต, เขต 3. นายสุพล ฟองงาม , เขต 4.นางสาวดวงทิพย์ จินตะเวช, เขต 5.นายสุทธิชัย จรูญเนตร, เขต 6.นายธนสิทธิ์ โควสุรัตน์, เขต 7.นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ , เขต 8. นายณรงค์ศักดิ์ โกศัลวัฒน์ , เขต 9.นางลำภู ตันติวณิชชานนท์ และเขต 10.นายประจักษ์ แสงคำ

จังหวัดอำนาจเจริญ ประกอบด้วย เขต 1. นายบวรศักดิ์ คณาเสน และเขต 2.นางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐกล่าวว่า ที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคว่า พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายที่สำคัญ 3 เรื่องหลัก คือ การแก้ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร และการให้สวัสดิการแก่ประชาชนและการทำให้บ้านเมืองสงบสุข จะเห็นได้ชัดเจนว่า ปัจจุบันรัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถทำให้ข้าวมีราคาที่ดีสูงเป็นประวัติศาสตร์ชาวนาพอใจอย่างมาก

นอกจากนี้ รัฐบาลยังจ่ายให้ชาวนาเป็นค่าเก็บเกี่ยวอีกไร่ละ 1,500 บาท ครัวเรือนหนึ่งได้ไม่เกิน 12 ไร่ รวมชาวนาได้เงิน 18,000 บาท/ครัวเรือน อีกทั้งยังจะเพิ่มจำนวนบัตรสวัสดิการคนจนจาก 14.5 ล้านใบ เป็น 20 ล้านใบภายในต้นปีใหม่นี้ อีกทั้งพรรคพลังประชารัฐจะผลักดันให้ที่ดิน สปก.สามารถออกเป็นโฉนดได้เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมซึ่งถือว่าเป็นนโยบายที่โดนใจของประชาชนอย่างมาก เพราะฉะนั้นเมื่อพรรคพลังประชารัฐนำนโยบายเหล่านี้ไปบอกกับประชาชน จังหวัดอุบลราชธานีมี 10 เขตเลือกตั้ง อย่างน้อยพรรคพลังประชารัฐต้องได้ ส.ส.อย่างต่ำ 8 ที่นั่ง ส่วนจังหวัดอำนาจเจริญขอยกทั้งจังหวัด คือ 2 เขตเลือกตั้ง นายสุริยะกล่าว