พปชร.บอก 'คนเมืองตรัง' เดินหน้าขยายผลบัตรคนจนต่อ

พปชร.บอก 'คนเมืองตรัง' เดินหน้าขยายผลบัตรคนจนต่อ

พปชร. บอก "คนเมืองตรัง" เดินหน้าขยายผล "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ต่อ เชื่ออนาคตเป็นแหล่งท่องเที่ยวศักยภาพ ชี้เริ่มขยายสนามบินปีหน้า เผย รบ.ไฟเขียวใช้น้ำยาง 1.4 ล้านตัน ผสมสร้างถนน

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.61 ที่จ.ตรัง นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จังหวัดตรังรวมกับนายทวี สุระบาล นายนิพันธ์ ศิริธร น.พ.วิโรจน์ ทิงโอเอี่ยม และนายดิษฐ์ธนิน ภาคย์อิธณน์ พบประชาชนที่วังนกน้ำ ตำบลเขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนกว่า 1000 คน ซึ่งแสดงความสนใจในหลายๆประเด็นโดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว การขนส่ง ยางพารา และ สวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งนี้ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ภาคใต้มีแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียงจำนวนมากมาย ทั้งยังมีเมืองท่องเที่ยวรองที่รัฐบาลพัฒนาไประดับหนึ่งแล้ว เชื่อว่าในอนาคต หลายชุมชนโดยเฉพาะในจ.ตรัง จะสามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวศักยภาพ ที่สร้างรายได้ให้กับคนใต้และประเทศ

นอกจากนี้ นายกอบศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการหารือกับประชาชนเห็นว่าการเชื่อมต่อทางการบินและถนนนั้นมีความสำคัญ จ.ตรังเองก็มีโอกาสจากการที่สนามบินที่จะเริ่มขยายในปีหน้า ตลอดจนการเชื่อมต่อถนนเพิ่มเติม ที่ต่อยอดได้จากโครงการ Thailand Riviera และ SEC ซึ่งกำลังดำเนินการในรัฐบาลปัจจุบัน ทั้งนี้ สำหรับชาวสวนยาง การสร้างถนนโดยใช้น้ำยางสดมาทำถนนผสมดินซีเมนต์ ก็จะสามารถช่วยเรื่องราคายางด้วย โดยรัฐบาลได้อนุมัติถนนผสมน้ำยางสด 1 กิโลเมตร ต่อ 1 หมู่บ้าน สำหรับ 80,000 หมู่บ้านทั่วไทย รวม 80,000 กิโลเมตรทั่วไทย จะใช้น้ำยางสด 1.4 ล้านตัน โดยต่อไปทุกอบต.จะสามารถใช้งบในการสร้างถนนผสมยางพาราได้

นายกอบศักดิ์ ดล่าวว่า สำหรับโครงการดูแลผู้สูงอายุ เร็วๆ นี้จะมีโครงการอบรมนักบริบาลชุมชนดูแลผู้สูงอายุติดเตียงในพื้นที่ต่างๆ ให้รับการดูแลที่เหมาะสม รองรับการเข้าสู้สังคมผู้สูงอายุต่อไป และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการดูแลพี่น้องประชาชนที่มีรายได้น้อย พรรคพลังประชารัฐจะเดินหน้าและขยายผลโครงการต่อ