แรลลี่"รวมพลคนใจดี"กรมการขนส่งฯพาผู้ครองทะเบียนสวยช่วยสังคม

แรลลี่"รวมพลคนใจดี"กรมการขนส่งฯพาผู้ครองทะเบียนสวยช่วยสังคม

แรลลี่ "รวมพลคนใจดี" กรมการขนส่งทางบก พาผู้ครอบครองทะเบียนรถเลขสวยที่ร่วมช่วยเหลือสังคม ชมผลสำเร็จที่ได้จากการนำเงินจากการประมูลไปใช้ให้เกิดผลลัพธ์ต่อสังคม

วันที่ 8 ธ.ค. 61 ณ กรมการขนส่งทางบก จตุจักร  นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก  เป็นประธานเปิดกิจกรรมแคมเปญ “รวมพลคนใจดี” นำผู้ครอบครองทะเบียนรถเลขสวย เยี่ยมชมผลผลิต กิจกรรมต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ทั้งด้านการดำเนินกิจกรรมเพื่อการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  และการให้ความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน  ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบุรี  เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าเงินที่ได้จากการประมูลก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมได้อย่างมากมาย  และที่สำคัญคือสามารถก่อให้เกิดประโยชน์ได้อย่างแท้จริง  รวมถึงเป็นการสร้างการรับรู้กิจกรรมดีๆ  เพื่อนำไปสู่การสนใจเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถ  โดยมี “เวียร์” ศุกลวัฒน์ คณารศ พร้อมดาราสาว “เบลล่า” ราณี แคมเปน เข้าร่วมงาน

นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า "กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) โดยกรมการขนส่งทางบก จัดกิจกรรมรวมพลคนใจดี เพื่อนำผู้ครอบครองทะเบียนรถเลขสวยที่มีส่วนช่วยเหลือสังคม  เยี่ยมชมผลผลิต กิจกรรมต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ทั้งด้านการดำเนินกิจกรรมเพื่อการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  และการให้ความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน  พร้อมเชิญชวนประชาชนทั่วไปให้เข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย เพิ่มผู้ประมูลรายใหม่ๆ เข้ามาให้มากขึ้น  โดยที่ผ่านมากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก ได้นำเงินจากการประมูลดังกล่าวไปใช้ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน อาทิเช่น จัดทำโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ เพื่อให้ลูกหลานของท่านขับขี่อย่างปลอดภัยและถูกกฎจราจร  การยกมาตรฐานรถโดยสารสาธารณะยุคใหม่เพื่อความปลอดภัย เช่น การควบคุมระบบตรวจสภาพ (VICC) และการบริหารจัดการเดินรถด้วยระบบ GPS  ที่มีศูนย์ควบคุมอยู่ ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ  การจัดหาเครื่องมือตรวจวัดแอลกอฮอล์เพื่อตรวจวัดคนขับก่อนออกเดินทาง  การส่งเสริมลูกหลานที่ศึกษาอาชีวะ ร่วมตรวจเช็ครถโดยสารทุกคัน ทุกสถานี ทุกเทศกาล

นอกจากนี้ทาง กปถ. ยังนำเงินจากการประมูลดังกล่าวไปช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน  โดยการหาแนวทางในการยกระดับคุณภาพชีวิตผู้พิการจากอุบัติเหตุทางถนน ให้สามาถกลับมาดำเนินชีวิตได้อย่างปกติ กลับเข้าสู่สังคมได้อย่างเดิม  โดยการมอบเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่มีคุณภาพ ให้แก่ผู้พิการทั่วประเทศ เช่น แขนเทียม  ขาเทียม  รถนั่งคนพิการ เตียง  ที่นอนป้องกันแผลกดทับ  เบาะรองนั่งป้องกันแผลกดทับ  เป็นต้น  จะเห็นได้ว่าผู้ครอบครองทะเบียนรถเลขสวยทุกท่านมีส่วนช่วยสนับสนุนในการดำเนินการเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ นอกจากจะได้ครอบครอบหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยตามที่ต้องการแล้ว  ยังได้มีส่วนร่วมสร้างกุศลในการลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนและช่วยเหลือผู้พิการจากอุบัติเหตุทางถนนด้วย  ที่สำคัญในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้เรายังจะมีการสแกนรถโดยสารสาธารณะและคนขับอย่างเข้มข้นเพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางอย่างปลอดภัย รวมทั้งบูรณาการให้อาชีวะอาสา มาช่วยตรวจสอบเครื่องยนตร์ของรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ให้เกิดความปลอดภัย ด้วยเช่นกัน" นายกมล กล่าว

แคมเปญ “รวมพลคนใจดี” คือ กิจกรรมที่ "กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” (กปถ.) กรมการขนส่งทางบก จัดขึ้นเพื่อนำผู้ครอบครองทะเบียนรถเลขสวย เยี่ยมชมผลผลิต กิจกรรมต่าง ๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้เพราะเงินจากการประมูล และก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ทั้งด้านการดำเนินกิจกรรมเพื่อการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  และการให้ความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน  รวมถึงเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ข่าวการประมูลให้มีผู้ประมูลรายใหม่เพิ่มมากขึ้นด้วย   ทั้งนี้ เป็นการนำชมความพร้อมของศูนย์ควบคุมระบบตรวจสภาพ (VICC) และศูนย์บริหารจัดการเดินรถระบบ GPS  ของสำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบุรี  โดยมีดาราที่มีชื่อเสียงเช่น“เวียร์” ศุกลวัฒน์ คณารศ “เบลล่า” ราณี แคมเปน  "อ้น" ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์  "ดีเจเอกกี้" เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ มาร่วมเป็นตัวแทนในการชักชวนให้ประชาชนทำความดี เสียสละ แบ่งปัน เพื่อสังคมโดยการเข้าร่วมประมูลทะเบียนรถยนต์เลขสวย ทุกจังหวัด ทั่วประเทศ  เพราะเงินจากการประมูลจะถูกนำไปจัดทำโครงการป้องกันและอุบัติเหตุทางถนน  ช่วยเหลือผู้พิการจากอุบัติเหตุทางถนน