'บิ๊กโจ๊ก' สั่งเข้มดูแลนักท่องเที่ยว

'บิ๊กโจ๊ก' สั่งเข้มดูแลนักท่องเที่ยว

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งเข้มดูแลนักท่องเที่ยว ล้อมคอก ปมหนุ่มก่อสร้างข่มขืนแหม่มนิวซีแลนด์ ลั่นสถานทูตฯพอใจ จับผู้ต้องหาได้รวดเร็ว

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่6 ธันวาคม พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) กล่าวถึงกรณีการจับกุมนายอาณัติ อุดดี อายุ 34 ปี อาชีพช่างก่อสร้าง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดา ในข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นฯ หลังลงมือก่อเหตุขืนใจนักท่องเที่ยวสาวชาวนิวซีแลนด์ วัย 29 ปี บริเวณไซต์งานก่อสร้าง ถนนเฟื่องนคร ตรงข้ามวัดชื่อดัง ว่า การจับกุมดังกล่าว ตำรวจนครบาล ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ อ.หนองปรือ จังหวัดชลบุรี ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.สำราญราษฏร์ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน ว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง พนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีฐานข่มขืนกระทำชำเราบังคับขู่เข็น ตามกฎหมายอาญาฯ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก สูงสุดจำคุกไม่เกิน 20ปี ทั้งนี้ยืนยันว่า ทางสถานทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย พอใจการทำงานของตำรวจไทย เนื่องจากมีการประสานงานกันตั้งแต่วันแรก จนกระทั่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว ส่วนการดูแลช่วยเหลือผู้เสียหายก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ผบช.สตม. กล่าวอีกว่า ได้กำชับไปและขอความร่วมมือไปยังสถานบันเทิง สถานบริการต่างๆ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต้องเข้มงวดกวดขัน ห้ามจำหน่ายสุราให้กับผู้ที่มีอาการมึนเมา ไม่สามารถครองสติได้ หากพบมีการละเมิด หรือฝ่าฝืน จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเน้นย้ำกำลังทุกภาคส่วนทำงานร่วมกันอย่างเต็มกำลังในการดูแลนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก