ราคาทองฟิวเจอร์ปิดตลาดปรับตัวลง

ราคาทองฟิวเจอร์ปิดตลาดปรับตัวลง

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันศุกร์ (23พ.ย.)ตามเวลาสหรัฐ ปรับตัวลง เพราะได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นยุโรป ซึ่งทำให้นักลงทุนเพิ่มการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 0.4%  ปิดตลาดที่ราคา 1,223 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น  โดยเมื่อเวลา 21.32 น.ตามเวลาไทยของวันศุกร์ ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.1% สู่ระดับ 96.81

การซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา ขณะที่นักลงทุนรอปัจจัยชี้นำใหม่ๆในตลาด และนักลงทุน ยังจับตาการประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งคาดว่าจะให้การอนุมัติต่อปฏิญญาว่าด้วยความสัมพันธ์ในอนาคตระหว่างสหราชอาณาจักรและอียู หลังจากที่สหราชอาณาจักรแยกตัวจากอียู (เบร็กซิท) อย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มี.ค.ปีหน้า

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ซึ่งมีกำหนดพบปะกันนอกรอบการประชุมจี20 ในปลายเดือนนี้ โดยมีการคาดการณ์กันว่าผู้นำทั้งสองจะสามารถเจรจา และแก้ไขความขัดแย้งทางการค้า ซึ่งปธน.ทรัมป์ ตั้งความหวังว่าจะสามารถทำข้อตกลงกับจีน ขณะที่มีการพบปะกับปธน.สี จิ้นผิงในปลายเดือนนี้