'เทวัญ ลิปตพัลลภ' นั่ง หน.พรรคชาติพัฒนา ชูสโลแกน 'No problem'

'เทวัญ ลิปตพัลลภ' นั่ง หน.พรรคชาติพัฒนา ชูสโลแกน 'No problem'

"เทวัญ ลิปตพัลลภ​" นั่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมชูสโลแกน "No Broblem" เป็นทางสายกลางให้ปชช. ย้ำไม่ขัดแย้ง จ่อทาบ "สุวัจน์-นพ.วรรณรัตน์" นั่งทีมที่ปรึกษา

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 พรรคชาติพัฒนา จัดการการประชุมใหญ่วิสามัญ ของพรรคชาติพัฒนา เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค โดยแกนนำ และสมาชิกพรรคกว่า 300 คนเข้าร่วมประชุม

โดยการประชุมดังกล่าวมีมติเอกฉันท์แบบไร้คู่แข่ง เลือก นายเทวัญ ลิปตพัลล เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ และที่ประชุมยังเลือกกรรมการบริหารพรรค อีก 26 คน อาทิ นายประเสริฐ บุญชัยสุข เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 1, พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่4 ,นายดล เหตระกูล เป็นเลขาธิการพรรค, น.ส.เยาวภา บุรพลชัย เป็นโฆษกพรรค ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ นั้นที่ประชุมเลือกนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา เป็นผู้อำนวยการพรรค, น.ส.เมลิสา มหาพล เป็นรองโฆษกพรรค

ทั้งนี้ นายเทวัญ กล่าวเปิดใจตอนหนึ่งกับสมาชิกพรรคพลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาลำดับที่ 5 ว่า ตนพร้อมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่พร้อมทุ่มเทการทำงาน ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เสียสละ ยึดประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลัก ขณะที่การทำงานทางการเมืองของพรรคนั้น จะยึดมั่นทางเดินสายกลาง เป็นทางเลือกและทางออกให้กับประเทศ ตามแนวทางที่พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกฯ และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาคนแรกเคยทำไว้ ​ส่วนสโลแกนที่จะใช้กับพรรคในการหาเสียงเลือกตั้ง คือ ชาติพัฒนา โน พรอบเบลม​ (NO PROBLEM) เพื่อแสดงให้เห็นว่าพรรคชาติพัฒนาเป็นพรรคทางสายกลาง ไม่ขัดแย้งและต้องการสร้างบรรยากาศสบายๆ ให้กับสนามการเมือง

"พรรคชาติพัฒนายืนยันจะเดินทางสายกลาง ประณีประนอม เข้าได้กับทุกฝ่ายและไม่ขัดแย้ง รวมถึงร่วมสรางสรรค์ความเจริญให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทย เพื่อเป็นทางออกให้กับประเทศ" นายเทวัญ กล่าว

ต่อจากนั้นนายเทวัญ สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่าในวันที่ 23 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. ตนจะนัดกรรมการบริหารพรรคประชุม เพื่อขอมติว่าจะให้นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รวมถึงผู้ใหญ่คนอื่นๆ ร่วมเป็นที่ปรึกษาพรรคหรือไม่ และหากมติเห็นชอบ ตนจะเดินทางไปพบนายสุวัจน์ที่บ้านพักเพื่อเรียนเชิญด้วยตนเองอีกครั้ง ส่วนสาเหตุสำคัญที่ต้องเลือกนายสุวัจน์เป็นที่ปรึกษาของพรรค เพราะนายสุวัจน์เป็นผู้มีประสบการณ์และความสามารถหลายด้าน ขณะที่ตนยังเป็นมือใหม่

นายเทวัญ กล่าวถึงการเตรียมพรรคเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งว่า ในพื้นที่จ.นครราชสีมา จำนวน 14 เขตพรรคจะส่งผู้สมัครให้ครบ ขณะที่เขตอื่นๆในจังหวัดต่างๆ จะส่งให้จำนวนมากที่สุด อย่างไรก็ตามตนยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง แต่มีความหวังว่าจะได้ส.ส.​ในพื้นที่ที่พรรคเคยมีส.ส.อยู่ ส่วนการแบ่งเขตเลือกตั้งที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นั้นตนหวังว่ากกต.จะแบ่งเขตได้ดีและยุติธรรม

"ผมกังวลใจไม่เท่าไร กับที่หลายพรรคการเมืองระบุว่าจะยึดพื้นที่โคราช แต่ผมยังมั่นใจว่าจากผลงานและการทำงานในพื้นที่มานานของชาติพัฒนาจะยังคงได้รับเลือกจากประชาชน แต่การตัดสินใจสุดท้ายขึ้นอยู่กับประชาชน" นายเทวัญ กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามถึงแนวโน้มและการตัดสินใจร่วมงานทางการเมืองกับพรรคการเมืองอื่น นายเทวัญ กล่าวว่า ต้องหารือกับกรรมการบริหารพรรคก่อน แต่ที่ผ่านมาพรรคชาติพัฒนาเคยเป็นทั้งพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้านมาแล้ว ดังนั้นการตัดสินใจจะเข้าร่วมฝ่ายใดนั้นจะยึดประโยชน์ที่เกิดกับประเทศเป็นหลัก และที่สำคัญพรรคจะไม่เป็นศัตรูกับใคร.