'ภราดรภาพ' ตั้ง 'รชฏ' เป็นปธ.คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค

'ภราดรภาพ' ตั้ง 'รชฏ' เป็นปธ.คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค

“ภราดรภาพ” ตั้ง “รชฏ” เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เตรียมดึงอดีตส.ส. ส.ว.และผู้บริหารท้องถิ่นร่วมงาน

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.61 นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคโดยมีมติให้ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร อดีตส.ส.กรุงเทพมหานคร2 สมัย และอดีตเลขารัฐมนตรีหลายสมัยดำรงตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์และวางแผนในการบริหารจัดการภายในพรรคตลอดจนการเตรียมการสู้ศึกเลือกตั้งทั้งระดับชาติ และระดับท้องถิ่นที่กำลังจะมาถึง คณะกรรมการบริหารพรรคมีความเห็นตรงกันว่า ร.อ.รชฏ เป็นบุคคลที่มีความสามารถและเป็นขุมกำลังสำคัญของพรรค มีมุมมองที่สร้างสรรค์ และประสบการณ์ทางการเมืองและการบริหารสูง ผ่านสนามการเลือกตั้งมาหลายสมัย เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารองค์กรขนาดใหญ่มาหลายแห่ง อีกทั้งยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทางผู้บริหารพรรคการเมืองต่างๆ และกับทางกองทัพ เป็นอย่างดี

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า พรรคภราดรภาพมีแนวความคิดแบบผสมผสาน เน้นความเข้าใจอย่างลึกซึ้งต่อการแก้ปัญหา และตอบสนองความต้องการของประชาชน ยุทธศาสตร์พรรคจึงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งร.อ.รชฏถือได้ว่าเป็นผู้ที่มีความเหมาะสม และจะช่วยนำพาให้พรรคประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้

ร.อ.รชฏ กล่าวว่า ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจากพรรคภราดรภาพ ให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพราะการจะนำพาประเทศให้ไปสู่ความเจริญก้าวหน้ามีความสมัครสมานสามัคคีตามเป้าหมาย และอุดมการณ์ของพรรค ยุทธศาสตร์จึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพราะไม่ว่าจะเป็นนโยบายในด้านต่างๆของพรรค ในการการเลือกตั้งทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่นจะต้องมียุทธศาสตร์ที่ดี จึงจะทำให้บรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้และการที่ตนได้ตัดสินใจเข้ามารับตำแหน่งในครั้งนี้เนื่องจากเห็นว่าทางพรรคมีแนวความคิดอุดมการณ์ที่ดีคือ ความเสมอภาค ความเท่าเทียม และเป็นกลาง เนื่องจากเป็นหลักพื้นฐานในการแก้ปัญหาความขัดแย้ง ต่างๆได้เป็นอย่างดีตามความหมายของชื่อพรรคภราดรภาพ

“ผมเองได้รู้จักกับหม่อมราชวงศ์ดำรงดิศ ดิศกุล หัวหน้าพรรคเป็นอย่างดีตั้งแต่เป็น ส.ส.สมัยแรก และท่านยังมีความรู้ความสามารถในหลายๆด้าน โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ และความต้องการอันดับแรกของประชาชน นอกจากนี้ตนได้ตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์โดยดึงเอาอดีตส.ส. อดีตส.ว. และผู้ที่เคยลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาตลอดจนผู้บริหารท้องถิ่นอีกหลายท่าน เข้ามาร่วมงานอาทิ น.ท.รวยลาภ เอี่ยมทอง อดีตส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทย และอีกหลายๆท่าน มาร่วมอุดมการณ์และวางยุทธศาสตร์ในครั้งนี้เพื่อให้ได้ ผู้แทนทั้งในระบบบัญชีรายชื่อและระบบแบ่งเขต ไม่น้อยกว่า 10 ที่นั่ง ตามเป้าหมายของพรรคที่ได้ตั้งไว้”