'บิ๊กโจ๊ก' โชว์รวบแก๊งฉกกระเป๋าเดินทางหรู จากสายสะพานสุวรรณภูมิ

'บิ๊กโจ๊ก' โชว์รวบแก๊งฉกกระเป๋าเดินทางหรู จากสายสะพานสุวรรณภูมิ

"บิ๊กโจ๊ก" โชว์รวบสองผู้ต้องหาชายหญิงชาวจีนแก๊งฉกกระเป๋าเดินทางหรู จากสายสะพานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ที่ห้องศูนย์ปฎิบัติการกองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ประยูรศิริ ผบก.ตม 2 พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รรท.ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผกก 3 บก.ทท.1 พ.ต.อ.พิจิตร อังศุุภานิช ผกก.สอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมสองผู้ต้องหาชาวจีนแก๊งริโมว่า ที่ร่วมกันตระเวนลักทรัพย์กระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยจะเลือกเอากระเป๋าเดินทางยี่ห้อ ริโมว่า ซึ่งมีมูลค่าใบละหลายหมื่นบาท

โดยก่อเหตุบริเวรสายพานลำเลียงกระเป๋าสัมภาระภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ผู้ต้องหารายแรกชื่อ นายจื่อ หยาง หลี่ อายุ 35 ปี สัญชาติแคนาดาเชื้อสายจีน และ น.ส.เจ๋ว อิ๊ง โหลวอายุ22 ปี สัญชาติจีน พร้อมด้วยกระเป๋าเดินทางซึ่งเป็นของกลางยี่ห้อริโมว่า (rimowa) จำนวน 3 ใบ และทรัพย์สินส่วนตัวของผู้เสียหาย 3 รายรวมแล้วมูลค่ากว่า 3 แสนบาท

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติอเมริกัน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าขณะที่ตนเดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่นด้วยสายการบิน All Nippon Airways มาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และกระเป๋าเดินทางยี่ห้อริโมว่า ของตนได้หายไปจากสายพานลำเลียงสัมภาระ หลังทราบข้อมูลจึงได้มีการประสานกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และตำรวจท่องเที่ยว เร่งกระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าว และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนกระทั่งพบเห็นชายหญิงชาวจีนต้องสงสัยทราบชื่อภายหลังชื่อนายจื่อ หยาง หลี่ และ น.ส.เจ๋ว อิ๊ง โหลว กำลังช่วยกันหยิบกระเป๋าเดินทางจำนวนหลายใบขึ้นรถเข็นกระเป๋าสัมภาระที่วางอยู่ข้างสายพานลำเลียงกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยที่ผู้เสียหายชี้ยืนยันว่าเป็นกระเป๋าเดินทางของตนเองที่หายไป