ทัพ ‘เลสเตอร์’ เตรียมบินมาไทยร่วมพิธีศพ ‘เจ้าสัววิชัย’

ทัพ ‘เลสเตอร์’ เตรียมบินมาไทยร่วมพิธีศพ ‘เจ้าสัววิชัย’

ทัพนักเตะ “เลสเตอร์” เตรียมเดินทางร่วมพิธีศพ “เจ้าสัววิชัย” ที่กรุงเทพฯ เพื่อแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

สำนักข่าวเดอะซันของอังกฤษ รายงานว่า “โคล้ด ปูแอล” เฮดโค้ชสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ แห่งพรีเมียร์ลีก เตรียมนำลูกทีมเดินทางไกลเกือบ 20,000 กิโลเมตรมากรุงเทพมหานคร หลังเกมดวลกับทีมคาร์ดิฟฟ์คืนวันเสาร์นี้ (3 พ.ย.) เพื่อร่วมเคารพศพนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

มีรายงานว่า บรรดานักเตะอาวุโสของเลสเตอร์บอกกับปูแอลว่า พวกเขาต้องการไปร่วมพิธีศพนายวิชัยในประเทศไทย ซึ่งจะเริ่มบำเพ็ญกุศลวันพรุ่งนี้ ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

“ผมต้องการให้โอกาสผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ของทีมไปร่วมงานศพนี้ แน่นอนว่า พวกเขาต้องการไปให้กำลังใจครอบครัวของนายวิชัย ภรรยาและคุณต๊อบ อัยยวัฒน์ ลูกชายของเขา” ปูแอลเผย และว่า "พวกเขารับเราเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว สำหรับเขา (นายวิชัย) นักเตะเป็นเสมือนลูกและครอบครัว"

โค้ชชาวฝรั่งเศสย้ำว่า แม้บางครั้ง นายวิชัยไม่พอใจกับผลงานของทีม แต่เขาก็จะให้อภัยทุกคนเสมอ ส่วนโปรแกรมการแข่งขันนัดที่เหลือ ทุกคนในทีมก็จะมุ่งมั่นทำผลงานอย่างเต็มที่เพื่อตอบแทนสิ่งที่นายวิชัยทำให้กับสโมสร

“เราจะเล่นเพื่อรำลึกถึงบุคคลซึ่งทำเพื่อสโมสรไว้มากเหลือเกิน และเลสเตอร์ ซิตี้ที่เขา (นายวิชัย) สร้างไว้จะต้องดำเนินต่อไป”