'สุดารัตน์' ชักธงรบ 'ประยุทธ์' ชิงโคราช ย้ำเป็นลูกอีสานหลานย่าโม

'สุดารัตน์' ชักธงรบ 'ประยุทธ์' ชิงโคราช ย้ำเป็นลูกอีสานหลานย่าโม

สมรภูมิเลือกตั้ง "สุดารัตน์" ชักธงรบ "ประยุทธ์" ชิงโคราช ย้ำเป็นลูกอีสานหลานย่าโม วาง4ประธานภาคเตรียมพร้อมทำศึก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า วันนี้ (31 ต.ค.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย จะเดินทางลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อรับสมัครสมาชิกพรรค พร้อมรับฟังความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่ โดยจะเข้ารักการะ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนรับสมัครสมาชิกในอ.เมืองนครราชสีมา และที่อ.สีคิ้ว โดยสาเหตุที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เลือก จ.นครราชสีมา ในการลงพื้นที่ครั้งแรกในนามประธานคณะยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย เพราะต้องการปรับภาพลักษณ์จากที่ถูกมองว่าเป็นอดีต ส.ส.กทม. และมีฐานเสียงอยู่เฉพาะในพื้นที่ กทม.ให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่อีสานที่มีจำนวน ส.ส.มากที่สุดในประเทศ และพื้นที่นครราชสีมาก็มีจำนวน ส.ส.ระบบเขตถึง 15 ที่นั่ง เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจาก กทม.

ทั้งนี้ บิดานายสมพล เกยุราพันธุ์ ก็มีพื้นเพเป็นคน จ.นครราชสีมา เคยเป็นส.ส.นครราชสีมา ในนามอิสระเมื่อการเลือกตั้งปี 2512 มาก่อน คุณหญิงสุดารัตน์ จึงจะใช้คำขวัญ "ลูกอีสาน หลานย่าโม" ที่สะท้อนความเป็นทายาทของนายสมพล ที่ผูกพันธุ์กับ จ.นครราชสีมา และภาคอีสาน รวมทั้งเป็นการส่งสัญญาณชักธงรบถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช.ที่มีถิ่นกำเนิดที่ จ.นครราชสีมา และประกาศตัวเป็นคนโคราชมาโดยตลอดด้วย

นอกจากนี้หลังจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์จะหาโอกาสลงพื้นที่ต่างๆให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดออกมา สำหรับการเลือกตั้งคาดว่าคุณหญิงสุดารัตน์ จะเป็น 1 ใน 3 รายชื่อผู้ที่พรรคจะเสนอเป็นนายกฯ ในการเลือกตั้งด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการคัดเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.พรรค และคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ในวันที่ 28 ต.ค. เมื่อวันที่ 29 ต.ค. สมาชิกพรรคเพื่อไทยในแต่ละภาคได้มีการประชุมกันเพื่อคัดเลือกผู้ประสานงานในแต่ละภาค ทำหน้าที่เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ทั้งการหาสมาชิกพรรค การแต่งตั้งผู้แทนพรรคประจำจังหวัดตามที่กฎหมายกำหนดให้มีอย่างน้อยจังหวัดละ 1 แห่ง แบ่งเป็น 4 ภาคด้วยกัน โดยนายสามารถ แก้วมีชัย เป็นผู้ประสานงานภาคเหนือ นายประยุทธ์ ศิริพาณิชย์ เป็นผู้ประสานงานภาคอีสาน นายวิทยา บุรณศิริ เป็นผู้ประสานงานภาคกลาง และนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ เป็นผู้ประสานงานภาคใต้ หลังจากนี้ผู้แทนแต่ละภาคจะเป็นผู้ประสานงานหลักในแต่ละภาพเพื่อเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งต่อไป