อยากแต่งสาว17 รับงานส่งยาบ้าหวัง2แสนค่าสินสอด แต่ถูกจับได้ก่อน

อยากแต่งสาว17 รับงานส่งยาบ้าหวัง2แสนค่าสินสอด แต่ถูกจับได้ก่อน

อดได้เมียเด็ก หนุ่มรับเหมาวัย39 อยากแต่งสาว17 รับงานส่งยาบ้าหาค่าสินสอด แต่ถูกจับพร้อมลูกน้อง สารภาพหญิงชาวลาวจ้างเหมาจ๊อบ2แสน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21ตุลาคม 61 ที่ว่าการ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พลตรีศุภชัย ศุภเมธี รองผอ.รมน.อุดรธานี นายชัชวาลย์ปทานนท์ นายอำเภอเพ็ญ นายณรงค์เดช คำภูนอก ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.เพ็ญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เพ็ญ ได้จับกุมตัว นายอั๋น นาคศิริ อายุ39ปี อยู่ที่ 63 หมู่7 ต.เชียงแหว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี และ นายกำพล บรมฤทธิ์ อายุ 33 ปี อยู่ที่ 90 หมู่12 ต.เชียงแหว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง ยาบ้า6,000เม็ด อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน1กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน3นัด รถจยย.ยามาฮ่า สีน้ำเงินขาว ทะเบียน 1 กท 7298 ขอนแก่น1คัน และโทรศัพท์มือถือ1เครื่อง

ในข้อหา “ร่วมกันเสพ และมียาเสพให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อเสพและจำหน่ายโ ดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมตัวทั้ง 2 ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในเขต ต.สุมเส้า อ.เพ็ญ

นายชัชวาลย์ ปทานนท์ นายอำเภอเพ็ญ เปิดเผยว่าจากการที่เจ้าหน้าฝ่ายปกครอง และฝ่ายความมั่นคง อ.เพ็ญ ได้จับกุมผู้ขายยาบ้ารายย่อยได้ จากนั้นได้ทำการขยายผล ล่อซื้อซื้อยาบ้าจากหญิงชาวลาว จำนวน 6,000 เม็ด ตกลงราคา 360,000 บาท โดยนัดส่งยาบ้าในรีสอร์ทใน ต.สุมเส้า จากนั้นเจ้าฝ่ายปกครอง และ กอ.รมน.จังหวัดอุดรธานี จึงนำกำลังไปทำการดักซุ่มจากนั้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ขี่รถจยย.เข้ามาในรีสอร์ท เพื่อส่งยาบ้าให้กับสาย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว เข้าทำการตรวจค้น พบยาบ้า และ อาวุธปืน จึงทำการจับกุม ก่อนควบคุมตัวมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวน นายอั๋น นาคศิริ ให้การรับสารภาพว่า ตนทำงานเป็นผู้รับเหมาต่อเติมบ้าน ซึ่งมาระยะหลังไม่มีผู้จ้างรับเหมา อีกทั้งตนต้องการหาเงิน ไปขอแต่งงานกับสาวอายุ 17 ปี ที่คบหาดูใจกันได้ 3 เดือน ที่อยู่แถวบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาตนได้รู้จักหญิงชาวลาว ชื่อว่า นางแดง แต่ไม่เคยเห็นหน้ากัน โดยโทรศัพท์ติดต่อกันได้ทำการว่าจ้างให้ตนเป็นนักบินส่งยาบ้าให้ เป็นเงินจำนวน 2 แสนบาท จึงได้ตกลงรับจ้างส่งยาบ้าให้กับหญิงชาวลาว

โดยตนส่งยาบ้าให้ชาวลาวได้ประมาณ1สัปดาห์ ครั้งแรกได้ค่าจ้าง 5,000 บาท ครั้งที่ 2 ได้ค่าจ้าง 10,000 บาท ซึ่งครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 จะได้ค่าจ้าง 15,000 บาท ซึ่งหญิงชาวลาวได้ให้ตนไปเอายาบ้าที่วางอยู่ข้างเสาไฟฟ้าใกล้มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่ ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อได้ยาบ้าแล้ว ได้ให้ตนนำยาบ้ามาส่งที่รีสอร์ทในเขต ต.สุมเส้าโดยครั้งนี้ตนได้ชักชวนลูกน้อง คือ นายกำพลฯ มาส่งยาบ้าด้วย ไม่คิดว่าจะถูกล่อซื้อ จนมาถูกจับกุมได้ส่วนอาวุธปืนนั้นตนซื้อมาจากคนรู้จัก ในราคา15,000บาท เพื่อเอาไว้ป้องกันตัว

นายชัชวาลย์ ปทานนท์ นายอำเภอเพ็ญ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงปัจจุบันนี้ ทางฝ่ายความมั่นคง อ.เพ็ญ ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อทำการจับกุมผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้ยาบ้ากว่า 75,000 เม็ด โดยปัจจุบันการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะขบวนการยาบ้า มีอาวุธปืนเอาไว้เกือบทุกราย อย่างเช่นรายล่าสุด