เผยโมเมนท์น่ารัก“เจ้าชายแฮร์รี-พระชายา”เยือนออสเตรเลีย

เผยโมเมนท์น่ารัก“เจ้าชายแฮร์รี-พระชายา”เยือนออสเตรเลีย

เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ แหวกธรรมเนียมปฏิบัติหลายโอกาส ขณะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวออสเตรเลีย

หลังจากเสด็จเยี่ยมชมซิดนีย์ โอเปรา สถานที่ที่ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และพบปะประชาชนที่มารอรับเสด็จด้านนอก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (16 ต.ค.) เจ้าชายแฮร์รี ทรงสนทนากับเด็กหญิงคนหนึ่งที่สวมเสื้อยืดมีข้อความ “เด็กหญิงทำได้ทุกสิ่ง” จากนั้นพระชายาตามมาสมทบและกล่าวว่า ชอบเสื้อยืดของเธอ

ทันใดนั้น เจ้าชายแฮร์รี พระชนมายุ 34 ปี ได้แหวกธรรมเนียมด้วยการเสนอถ่ายรูปให้พระชายากับเด็กหญิงด้วยพระองค์เอง ซึ่งตามปกติแล้ว สมาชิกราชวงศ์จะไม่ถ่ายรูปกับประชาชนที่มารอรับเสด็จ  แต่กับเด็กหญิงคนนี้ ต้องถือเป็นกรณีพิเศษ เพราะเธอคล้ายกับเด็กหญิงเมแกน ครั้งให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์เพื่อประท้วงโฆษณาเหยียดเพศ ในวัย 11 ปีอย่างมาก

ผู้หญิงที่มากับแฟนราชวงศ์รุ่นเยาว์บอกเมแกนว่า พวกเราคิดว่าเธอคล้ายกับท่านตอนเด็กมาก ขณะดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ซึ่งกำลังทรงครรภ์อยู่ ก็ตอบอย่างยินดีว่า พระองค์ก็กำลังจะพูดแบบนั้นเช่นกัน

นอกจากนี้ ระหว่างการเสด็จเยือนต่างประเทศครั้งแรกนับจากพิธีเสกสมรสเมื่อ 5 เดือนก่อน มีภาพประทับใจ และปลาบปลื้มหลายตอน รวมถึงระหว่างเสด็จเมืองดับโบ รัฐนิวเซาท์เวลส์ เด็กชายวัย 5 ขวบ โผกอดเจ้าชายแฮร์รีและจับพระมัสสุ(หนวด) และลูบพระเศียรของพระองค์ เรียกเสียงหัวเราะจากหลายคน รวมถึงพระชายา

ล่าสุด  ขณะเสด็จเยือนนครเมลเบิร์น  อินเดีย บราวน์ นักศึกษามหาวิทยาลัยวัย 19 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในคลื่นมหาชนที่รอรับเสด็จอยู่ที่ รอยัล โบทานิค การ์เดนส์ กลายเป็นที่อิจฉาของของทุกคนในที่นั้น เมื่อเจ้าชายแฮร์รีทรงสวมกอดนักศึกษาหญิงคนนี้ ทำให้เธอร้องไห้โฮด้วยความดีใจ ซึ่งต่อมาเธอเปิดเผยข้อความที่พระองค์ตรัสกับเธอก่อนสวมกอดว่า “คุณกำลังทำให้ผมมีปัญหานะ” กับการแหวกธรรมเนียม