เช็คอาการ..ขุนพลเเละอดีตคนเคยรัก 'เเม้ว'

เช็คอาการ..ขุนพลเเละอดีตคนเคยรัก 'เเม้ว'

"ทักษิณ ชินวัตร" ในช่วงเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา บนเวทีธุรกิจเเละการเมืองคือ บุคคลที่ร้อนที่สุด (ทั้งมุมบวกเเละมุมลบ) เสียงเชียร์เเละเสียงวิพากษ์ ”นายใหญ่ ณ เเดนไกล” จากสังคมนั้นมีมาเสมอ

ในมุมนักธุรกิจที่เดินเข้าสนามการเมืองในสไตล์ "ตาดูดาว เท้าติดดิน" นั้น การสร้างภาพจำในมุมคิดต่างๆ ที่ทักษิณถ่ายทอดออกมาเพื่อเปิดตัวทางการเมืองในนามไทยรักไทย (หลังเจ็บปวดกับพลังธรรมเเละอกหักจากการถูกทาบทามจากพรรคอื่นๆ) เพื่อกรุยถนนการเมืองในเเบบของตัวเอง

เช็คอาการ..ขุนพลเเละอดีตคนเคยรัก \'เเม้ว\'

“ขุนพล” ที่มาช่วยสานฝันให้ทักษิณเมื่อวันวาน ใครต่อใครในวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง ที่นี่จะประมวลภาพรางๆให้พอต่อจิ๊กซอว์ว่า ถนนชีวิตของพวกเขาเหล่านั้นวันนี้เป็นอย่างไร

เจ๊หน่อย “สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ยังเคียงข้างกาย "เสี่ยเเม้ว" ตั้งเเต่วันวานจนวันนี้ “เต็งหนึ่ง” ที่จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยลงสนามเลือกตั้งในต้นปีหน้า

เช็คอาการ..ขุนพลเเละอดีตคนเคยรัก \'เเม้ว\'

“สุรนันทน์ เวชชาชีวะ” อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย (ยุคเเข่งขันกับกันตธีร์ ศุภมงคล ที่ได้เป็นผู้เเทนการค้าไทยเเละรมว.ต่างประเทศ เเต่วันนี้ห่างวงการเมืองไปนานโข) ”ปุ้ม” เคยตีห่างทักษิณไปช่วงหนึ่ง (ไปช่วยสร้างพรรคเพื่อเเผ่นดิน) เเต่เมื่อมีจังหวะเคลียร์ใจกับนายใหญ่ “ปุ้ม”ได้โอกาสกลับมาเป็นเลขาธิการนายกฯให้น้องปู เเต่วันนี้ ”ปุ้ม” ย้ายสนามไปขายกาเเฟเเละก๋วยเตี๋ยวเรือ เเต่ยังมีมิตรรักไปเยือนเสมอ

เช็คอาการ..ขุนพลเเละอดีตคนเคยรัก \'เเม้ว\'

“พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช” อดีตเลขาธิการนายกฯ เเละอดีตรมว.พลังงาน เจ้าของฉายา ”นายกฯน้อย” ที่เป็นเสมือนมันสมองของทักษิณ ในวันนี้ยังมีเสียงลือว่า ”หมอมิ๊ง” ยังคงอยู่ในทีมยุทธศาสตร์ของเพื่อไทยเพื่อช่วยวางเเผนเดินเกมชิงเเต้มจากมวลชน

เช็คอาการ..ขุนพลเเละอดีตคนเคยรัก \'เเม้ว\'

พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เเม่ทัพภาคอีสานที่สร้าง ”นกเเล” เข้าสภาเเบบหักปากกาเซียนกันเพียบ “บิ๊กเเอ๊ด” หลังรอดคดีการจ้างพรรคเล็กลงสมัครเลือกตั้งเมื่อปี 2549 ก็ยุติบทบาทไปโดยพลัน

“ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์” เลขาธิการพรรคไทยรักไทยคนเเรก เจ้าของฉายา ”มือปราบสายเดี่ยว” ออกจากไทยรักไทยยุคฟีเวอร์ หลังจากคนดีไม่มีเสื่อมย้ายตัวออกจากการร่วมงานกับทักษิณเเล้ว เเต่บางช่วง ”อาจารย์ปุ” ยังใช้ชีวิตอยู่ในสนามการเมืองในหลากตำเเหน่ง

เช็คอาการ..ขุนพลเเละอดีตคนเคยรัก \'เเม้ว\'

“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์“ รองนายกฯในรัฐบาลลุงตู่ ที่หลายคนมองว่าหนุนพรรคพลังประชารัฐเต็มสูบ “เฮียกวง” เคยเป็นรองนายกฯ ขุนคลังเเละรมว.พาณิชย์ให้ ”ทักษิณ” (เเต่ต้องเร้นกายออกมาเพราะโดนมองว่าพร้อมเสียบเป็นนายกฯเเทนทักษิณ) เฮียกวงยังทำหน้าที่ ”ซาร์เศรษฐกิจ” ในวันนี้โดยคนบางคนมองว่าไม่กี่วันข้างหน้า อาจจะยังเห็นหน้าสมคิดบนเวทีการเมือง เเม้เจ้าตัวจะออกตัวเเล้วว่า ”อยากพักผ่อนแล้วก็ตาม”

“ภูมิธรรม เวชยชัย” อดีตรองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย วันนี้พี่อ้วนยังคงเป็นเบอร์ต้นๆ ทางการเมืองของทักษิณในการกุมสภาพการทำงานการเมืองในพรรคเพื่อไทย

เช็คอาการ..ขุนพลเเละอดีตคนเคยรัก \'เเม้ว\'

“สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี” อดีตรมช.สาธารณสุข รมว.ไอซีที อดีตโฆษกรัฐบาลไทยรักไทย ต่อมาขยับเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชาชน โดยรั้งเก้าอี้รองนายกฯเเละรมว.คลัง หมอเลี้ยบพ้นโทษจากเรือนจำได้ระยะหนึ่งเเล้ว (ความผิดในคดีแก้สัมปทานดาวเทียมเอื้อชินคอร์ป) เเต่ ”หมอเลี้ยบ” ยังวนเวียนกับทีวีคนเสื้อเเดงเเละทีวีดิจิทัลของวงศ์ชินวัตรในการเเสดงความเห็นทางการเมืองบ้าง

เช็คอาการ..ขุนพลเเละอดีตคนเคยรัก \'เเม้ว\'

ไว้คราวหน้าจะทยอยไล่เรียงว่าอีกหลายชีวิตที่เคยสู้เพื่อเเม้ว วันนี้ทำอะไร ที่ไหน อย่างไรกันต่อ...