จับ 'ยุน จู ฮยอน' หนีคดีข่มขืนหลบหนีซุกไทย

จับ 'ยุน จู ฮยอน' หนีคดีข่มขืนหลบหนีซุกไทย

รวบ "ยุน จู ฮยอน" ผู้ต้องหาคดีข่มขืนหลบหนีซุกไทย หลังทางการเกาหลีใต้ประสานขอให้ช่วย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงการจับกุมตัว นายยุน จู ฮยอน (MR.YOON JOO HYUN) สัญชาติเกาหลีใต้ ซึ่งได้ทําลายเครื่องติดตามตัวระหว่างการคุมประพฤติในคดีข่มขืน กระทำชำเราและหลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทย และเป็นบุคคลตามหมายที่ทางการสาธารณรัฐเกาหลีต้องการตัว และขอให้มีการจับกุมตัวส่งกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังได้รับการประสาน ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตํารวจ สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า นายยุน จู ฮยอน ได้กบดานอยู่ในพื้นที่พัทยาเหนือ อ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จึงได้วางแผนจับกุม กระทั่งในวันที่ 13 ต.ค. พบนายยุน จู ฮยอน บริเวณที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ภายในห้างเซ็นทรัล มารีน่า ถ.พัทยาสายสอง เจ้าหน้าที่ตํารวจท่องเที่ยว จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าจับกุมดังกล่าว โดยนายยุน จู ฮยอน ยอมรับเป็นบุคคลตามหมายจับสาธารณรัฐเกาหลี และเป็นบุคคลตามหมายแดงตํารวจสากลจริง

นอกจากนี้จากการตรวจสอบในระบบตรวจคนเข้าเมือง ยังพบว่า นายยุน จูฮยอน ได้เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรเกินกําหนดอนุญาตแล้ว107 วัน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายยุน จูฮยอน ด้วยว่า "เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” พร้อมนําตัว ส่ง สภ.เมืองพัทยา เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายและจะได้ผลักดันออกนอกประเทศเพื่อดําเนินคดีตามหมายจับของ สาธารณรัฐเกาหลีต่อไป