"ดูฮาน"ชมสนามไทยแลนด์จีพี-ยก"ดูคาติ"เต็งแชมป์

"ดูฮาน"ชมสนามไทยแลนด์จีพี-ยก"ดูคาติ"เต็งแชมป์

ไมเคิล ดูฮาน อดีตนักบิดในตำนานของทีมฮอนด้า เอ่ยชมสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ว่าได้มาตรฐาน พร้อมยก ดูคาติ เป็นทีมที่มีสิทธิ์ครองแชมป์ในสนามนี้มากสุด

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” สนามที่ 15 “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ซึ่งเป็นการลงซ้อมรอบที่ 3 ก่อนจะแข่งขันรอบคัดเลือก

เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัยของทีมฮอนด้า ให้สัมภาษณ์ระหว่างการพบปะกับสื่อว่า "ส่วนตัวแล้วเมื่อ 25 ปีที่แล้ว เคยได้คุยกับคนไทยเอาไว้ว่าอยากจะมาแข่งขันที่นี่ แม้ว่าตอนนี้จะไม่ได้เป็นนักแข่งแล้วแต่ก็รู้สึกดีใจ พอใจ และยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาสนามแข่งขันแห่งนี้

"โดยถ้าให้เป็นคะแนนเต็ม 100 ให้คะแนน สำหรับสนามนี้อยู่ที่ 90 คะแนน ส่วนหนึ่งเพราะแทร็กนั้นมีมาตรฐานที่ดี สังเกตุได้จากเวลาผู้นำที่ไม่ต่างกันมาก นอกจากนั้นเชื่อว่าในอนาคตสนามแห่งนี้จะยิ่งเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ

นอกจากนั้น ดูฮาน ยังกล่าวถึงโอกาสของทีมที่มีสิทธิ์คว้าแชมปืในรายการนี้ว่า "สำหรับสนามแห่งนี้ ทีม ดูคาติ มาแรงมาก ด้วยความที่เป็นสนามที่ใช้ความเร็วสูง มีทางตรงยาว เข้ากับรถของ ดูคาติ อย่างมาก อย่างไรก็ตามไม่สามารถกาชื่อของ มาร์ค มาร์เกซ ทิ้งได้ ด้วยความที่เจ้าตัสเป็นนักแข่งที่ชอบฟอร์มดีในวันสุดท้ายเสมอ"