คำสั่งซื้อหนุนราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว

คำสั่งซื้อหนุนราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว

สหรัฐ เปิดเผยตัวเลขการจ้างงานเพิ่มขึ้นในอัตราต่ำสุดในรอบ 1 ปีในวันนี้ ขณะที่ตัวเลขค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยของแรงงานเพิ่มขึ้นสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ และไม่ได้บ่งชี้ถึงการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อ ส่งผลให้เฟดไม่มีแนวโน้มเร่งขึ้นดอกเบี้ย

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันศุกร์ (5ต.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวขึ้น โดยนักลงทุนเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่ต่ำกว่าคาด นอกจากนี้ ราคาทองยังได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่มีแนวโน้มที่จะเร่งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่ซบเซา

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ดีดตัวขึ้น 0.3%  ปิดตลาดที่ราคา 1,205.70 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเทียบเยนและยูโรในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าเฟดไม่มีแนวโน้มที่จะเร่งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานสหรัฐที่ซบเซา เมื่อเวลา 20.25 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.07% สู่ระดับ 113.82 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.02% สู่ระดับ 131.20 เยน และดีดตัวขึ้น 0.11% สู่ระดับ 1.1525 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.12% สู่ระดับ 95.63