คาดรีบาวด์ทางเทคนิค

คาดรีบาวด์ทางเทคนิค

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค จากแรงกดดันเรื่องผลกระทบจากสงครามการค้าต่อเศรษฐกิจ และการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่ไม่มีความคืบหน้า มีแรงขายหลักมาจากนักลงทุนต่างชาติและสถาบันในประเทศ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวต้าน 1765/1782 จุด แนวรับ 1748/1730 จุด โดยคาดวันนี้จะมีแรงรีบาวด์ทางเทคนิคได้บ้าง หลังวานนี้ยังประครองตัวปิดที่แนวรับ 1748 จุดได้ ประกอบกับดัชนี Dow Jones ของสหรัฐฯ ที่ฟื้นตัวกลับมาปิดบวก ทำให้ sentiment จากต่างประเทศไม่ได้เป็นลบรุนแรงนัก แม้ว่ายังมีความกังวลต่อประเด็นสงครามการค้าก็ตาม ประกอบกับค่าเงินของตลาดเกิดใหม่บางประเทศ (อินโดนีเซีย) ยังมีทิศทางอ่อนค่าต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี เราคาดว่าประเด็นวิกฤติค่าเงินตลาดเกิดใหม่ไม่ส่งผลกระทบทางตรงต่อไทยมากนัก เนื่องจากไทยมีเสถียรภาพด้านต่างประเทศที่ดีกว่าประเทศเกิดใหม่อื่นๆ

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการ IMF เรียกร้องให้ประเทศทั่วโลกลดระดับความรุนแรงของข้อพิพาทการค้า และหันมาร่วมมือกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว เนื่องจากเศรษฐกิจโลกเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว โดย IMF มีแนวโน้มปรับลดคาดการณ์การขยายตัวเศรษฐกิจโลกลงในการประชุมประจำปีของ IMF และธนาคารโลก ในสัปดาห์หน้า จากเดิมที่เคยคาดว่าจะเติบโต 3.9%ในปี 2018-19

EM: สกุลเงินรูเปียห์ของอินโดนีเซียอ่อนค่าลงแตะ 15,000 รูเปียห์ต่อดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี โดยได้รับแรงกดดันจากความเชื่อมั่นด้านสินทรัพย์ที่ลดต่ำลง และราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น

ไทย: ที่ประชุม กกร. เปิดเผยการประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในช่วงที่เหลือของปี 2018 โดยมองว่าเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังยังมีแนวโน้มขยายตัว แต่อาจไม่สูงเท่าช่วงครึ่งปีแรก จากผลของปัจจัยฐาน อย่างไรก็ดี มองจีดีพีปีนี้จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 4.4% โดยมีประเด็นจับตา ได้แก่ ข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนและราคาน้ำมันดิบโลกที่พุ่งสูงขึ้น ทั้งนี้ ยังเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยยังคงมีความแข็งแกร่ง ส่งผลให้ไทยจะยังคงไม่ได้รับผลกระทบจากต่างประเทศมากนัก

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นมีประเด็นบวก ได้แก่ CPALL PSL PTTEP KBANK SPA

        Derivatives: ชะลอลงทุน หรือเปิด short S50Z18 เมื่อหลุด 1147 จุด เท่านั้น เป้าทำกำไร 1140/1132 จุด stop loss 1155 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)