ทวงถามห้างดัง เจอแมลงสาบในจานข้าว จ่อฟ้องแพ่ง9ล้าน

ทวงถามห้างดัง เจอแมลงสาบในจานข้าว จ่อฟ้องแพ่ง9ล้าน

ปลัดจอมแฉควง "ปธ.บอย" จี้ "สคบ." ทวงถามห้างดังเชียงใหม่ คดีเจอแมลงสาบในจานข้าว เตรียมฟ้องแพ่งเรียก9ล้าน

วันนี้ (3 ต.ค) ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ นายบุญญฤทธิ์ นิปปวณิชย์ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย และนายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัต หรือประธานบอย ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้า และส่งเรื่องต่อสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดเชียงใหม่ กรณีพบเจอแมลงสาบในจานอาหารระหว่างรับประทานอาหารที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ในจ.เชียงใหม่ เมื่อปลายปี 2560

ต่อมาทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงนามในหนังสือรับรองผลการตรวจพิสูจน์ข้อเท็จจริงตามคำร้องเรียนของนายธนาพิพัฒน์ แล้ว ซึ่งในการลงพื้นที่ตามคำสั่งฯโดยกรมอนามัย หรือกระทรวงสาธารณสุข พบว่าทางห้างสรรพสินค้าชื่อดังละเลยไม่ดูแลและไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานสุขลักษณะทางอาหารดังกล่าวจริง อันเป็นเหตุให้เกิดสัตว์พาหะขึ้นมาอยู่ในจานข้าวและปนเปื้อนในอาหารของศูนย์การค้าห้างดังได้จริง

อีกทั้งก่อนหน้านี้ทางจังหวัดและผู้ร้องได้เคยรับการนัดหมายผู้บริหารห้างสรรพสินค้าชื่อดังมาพูดคุยหาข้อยุติ แต่เมื่อถึงเวลาดังกล่าวกลับเบี้ยวนัด ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อประสานมาเพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภคในเรื่องดังกล่าวนี้แต่อย่างใด
ในวันนี้จึงได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆให้ร่วมหาวิธีดำเนินการกับเรื่องดังกล่าวให้ยุติได้โดยเร็ว ก่อนที่ผู้ร้องจะนำเรื่องการละเมิดผู้บริโภคจะใช้สิทธิเรียกร้องค่าเสียหายกับห้างดังกล่าวในทางศาลและกระบวนการยุติธรรมต่อไปดังที่เคยประกาศไว้ว่าจะฟ้องคดีนี้เป็นคดีตัวอย่างกับสถานประกอบการห้างดังไร้มาตรฐาน ไร้ความรับผิดชอบ โดยเรียกค่าเสียหายทางแพ่งในคดีนี้จำนวน 9 ล้านบาทกับศาลแพ่งต่อไปในเร็วๆนี้ก่อนหมดอายุความในช่วงปลายปี 2561ที่จะถึงนี้ต่อไป