'ประวิตร' ยันไม่มีเหตุให้เลื่อนเลือกตั้งตามข่าวลือ

'ประวิตร' ยันไม่มีเหตุให้เลื่อนเลือกตั้งตามข่าวลือ

"พล.อ.ประวิตร" ยันไม่มีเหตุให้เลื่อนเลือกตั้งตามข่าวลือ

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวจากนักการเมืองระบุว่าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งเป็นวันที่ 28 เม.ย. ว่า ต้องไปถามคนที่เป็นคนคิด ตนไม่ได้คิด ยืนยันว่ายังเป็นวันที่ 24 ก.พ. และไม่รู้ว่าจะมีปัจจัยอื่นที่ทำให้เลื่อนออกไปหรือไม่ คุณคิดว่าอย่างไร แต่ส่วนตัวตนไม่ได้คิด 

เมื่อถามว่า ปัจจัยความวุ่นวายอาจก่อให้เกิดการเลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็มีแต่เรื่องการเมืองทั้งนั้น นอกนั้นก็ไม่มีเรื่องอะไร มีแต่เรื่องเล็กๆน้อย ประชาชนส่วนใหญ่ก็อยากเลือกตั้ง ซึ่งไม่มีเหตุอะไรให้เลื่อน เดี๋ยวเลื่อนเข้าเดี๋ยวเลื่อนออก มีเหตุให้เลื่อนทุกวัน ถามแบบนี้ทุกวันแต่รัฐบาลไม่ได้ทำอะไรเลย โดยเราวางโรดแมปไว้เรียบร้อยแล้ว เมื่อถามย้ำว่าสถานการณ์วันนี้จะทำให้การจัดการเลือกตั้งวันที่ 24ก.พ.ราบรื่นหรือไม่ รองนายกฯ ถามกลับว่า ก็ราบรื่นไหมล่ะ

ต่อข้อคำถามที่ว่าขณะนี้พรรคการเมืองยังไม่สามารถหาเสียงได้ แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ลงพื้นที่ตั้งโต๊ะเปิดรับสมัครสมาชิกเข้าพรรค รองนายกฯ กล่าวว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่ได้ปลดล็อก เรื่องนี้ต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการ แต่จะสามารถทำได้หรือไม่นั้นตนไม่รู้ ต้องถามกกต. เพราะเขาดูแลอยู่ ถ้าได้ก็ได้ ถ้าไม่ได้ก็จบ เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่เมื่อมีการคลายล็อกแล้วพรรคการเมืองก็เริ่มมีการกล่าวโจมตีกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาก็โจมตีกันแบบนี้ทุกทีตอนเลือกตั้ง จริงไม่จริงไม่รู้ ก็ว่ากันไป