ตร.เดนมาร์ก หารือด้านความมั่นคง เตรียมร่วมมือด้านนิติวิทยาศาสตร์กับไทย

ตร.เดนมาร์ก หารือด้านความมั่นคง เตรียมร่วมมือด้านนิติวิทยาศาสตร์กับไทย

ผบ.ตร.เดนมาร์กและคณะ เข้าพบ รองผบ.ตร. กระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หารือด้านความมั่นคง เตรียมแผนอบรมร่วมมือด้านนิติวิทยาศาสตร์

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายเยนส์ เฮนริก เฮยเบิร์ก ผู้บัญชาการตำรวจประเทศเดนมาร์ก นายเฮนริค ซอนเดอร์บาย หัวหน้าผู้กำกับการผู้อำนวยการนิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ตำรวจเดนมาร์ก และคณะ เดินทางมาเข้าเยี่ยมคารวะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิตพราหมณ์กุล รองผบ.ตร. เป็นผู้แทนให้การต้อนรับ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า การเข้าพบของคณะผบ.ตร.ประเทศเดนมาร์ก ครั้งนี้ เป็นการกระชับความสัมพันธ์ ระหว่าง สำนักงานตำรวจประเทศเดนมาร์ก กับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติไทย โดยได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องความร่วมมือที่มีต่อกันระหว่างประเทศเดนมาร์กและประเทศไทย คือ มีสนธิสัญญาโอนตัวนักโทษกับไทย มีผลบังคับใช้ 17 มีนาคม 2543 โดยล่าสุดประมาณเดือนธันวาคม 2560 ได้มีการโอนตัวนักโทษสัญชาติเดนมาร์ก

ส่วนการเข้าพบครั้งนี้ที่มีทางเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติของตำรวจเดนมาร์กมาเข้าพบด้วยนั้น จะมีการอบรมแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกันหรือไม่นั้น ทางไทยก็จะมีการทำหนังสือ พร้อมทำเป็นแผนการอบรมเพื่อขออนุญาตรัฐบาลของประเทศเดนมาร์กต่อไปด้วย